Đánh -7 gậy, Rory McIlroy độc chiếm ngôi đầu DP World Tour Championship

Rory McIlroy đã có khởi đầu tốt tại Dubai sau khi đổi huấn luyện viên.

Cách đây 1 tuần, Rory McIlroy đã quyết định ngừng hợp tác với huấn luyện viên Pete Cowen và trở lại làm việc với huấn luyện viên lâu năm Michael Bannon. Mặc dù đã có được 2 danh hiệu trong năm 2021, nhưng thực tế đây là một năm không thành công của golfer người Bắc Ailen. Màn trình diễn thất vọng tại Olympic Tokyo và Ryder Cup, cùng với thành tích kém tại PGA Championship và The Open đã cho thấy sự sa sút của Rory. Những kết quả đáng buồn khiến anh lần đầu tiên lọt ra ngoài top 15 thế giới kể từ năm 2009.

Quay trở lại làm việc với huấn luyện viên đã đồng hành cùng từ năm 8 tuổi, Rory McIlroy mong muốn lấy lại hình ảnh và vị thế của mình trong mùa giải tới. Và dường như đã có những tín hiệu vui ngay lập tức khi anh đang dẫn đầu DP World Tour Championship sau vòng 1. Rory đã bắt đầu ngày thi đấu của mình theo cách không thể tốt hơn với 1 birdie và 1 eagle ở ngay 2 hố đầu. Điểm eagle đến sau một cú lên on xuất sắc bằng gậy 5 gỗ, một cú đánh draw đưa bóng vượt qua cờ và sau đó là cú putt xuống dốc hoàn hảo từ 13 feet.

Rory McIlroy từng 2 lần vô địch DP World Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu hoàn hảo, sự tự tin dâng cao. Rory McIlroy sau đó ghi 3 birdie trong 4 hố, tuy nhiên đáng tiếc khi cú lên on không tốt ở hố số 9 khiến anh phải kết thúc hố bằng điểm bogey. Mặc dù vậy, với 2 birdie ghi được ở hố 10 và 18, Rory đã kết thúc vòng 1 với tổng điểm -7 để độc chiếm ngôi đầu. 65 gậy là thành tích tốt nhất của Rory McIlroy tại DP World Tour Championship, bằng với thành tích của anh tại vòng 3 giải đấu năm 2015. Trong 10 lần thi đấu tại Earth Course, Rory đã có 2 lần giành chiến thắng vào các năm 2012, 2015 và có 5 lần lọt vào top 5. Việc khởi đầu ấn tượng có thể giúp Rory tiếp tục có được một vị trí tốt trên bảng xếp hạng vào ngày Chủ Nhật.

Kém 2 gậy so với Rory McIlroy đang là 3 cái tên: Joachim B. Hansen, Christiaan Bezuidenhout, Tapio Pulkkanen.

Collin Morikawa – người đang nắm giữ cơ hội trở thành golfer Mỹ đầu tiên vô địch Race to Dubai hiện đang xếp vị trí đồng hạng 5 với -4 gậy. Morikawa đã có thể đạt được thành tích tốt hơn nếu tận dụng được cơ hội ghi birdie ở hố 18. Tuy nhiên, đáng tiếc khi cú gạt của anh đã bị thiếu lực. Collin Morikawa sẽ giành chiến thắng Race to Dubai nếu như đối thú trực tiếp với anh là Billy Horschel xếp ngoài top 8. Và hiện tại sau vòng 1, Horschel đang chỉ xếp hạng 45 với +2 gậy.