Đánh 64 gậy, Li Haotong dẫn đầu vòng 1 WGC-HSBC Champions

Golfer nước chủ nhà Li Haotong có vòng đấu hay nhất của mình trong bảy lần tham dự WGC-HSBC Champions để vươn lên dẫn đầu BXH sau ngày thi đấu đầu tiên.

Sau khi đặt chân đến Hàn Quốc và Nhật Bản, PGA Tour mùa 2019-20 bước vào giải đấu cuối cùng ở châu Á bằng sự kiện thuộc khuôn khổ World Golf Championship, WGC-HSBC Champions. Tương tự CJ Cup và Zozo Championship, WGC-HSBC Champions diễn ra ở sân Shesan International Golf Club (Trung Quốc) giới hạn số người tham dự (78 golfer) và không có nhát cắt.

Tuy nhiên trái với hai giải đấu trước đó ở châu Á, WGC-HSBC Champions được đồng tổ chức bởi PGA Tour, European Tour và Asian Tour nên số lượng golfer tham dự đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Với tổng mức giải thưởng lên đến 10,25 triệu USD, bao gồm 1,745 triệu USD cho nhà vô địch, nên giải vẫn quy tụ nhiều ngôi sao sáng giá trong làng golf hiện nay như Rory McIlroy, Francesco Molinari hay nhà ĐKVĐ Xander Schauffele.

Li Haotong thi đấu đầy tự tin khi được chơi trên sân nhà. (Ảnh: Golf Channel)

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Li Haotong – một trong bảy golfer của nước chủ nhà Trung Quốc ở giải lần này đã đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi thể hiện phong độ ổn định để dẫn đầu BXH. Tài năng trẻ 24 tuổi hoàn thành vòng 1 với 64 (-8) gậy, tạo cách biệt 1 gậy so với người xếp sau Victor Perez.

Dù vậy khi mở màn, Haotong đã khiến khán giả lo lắng khi mắc bogey ngay ở hố đầu tiên. Tuy nhiên anh nhanh chóng đưa điểm tổng xuống -1 bằng pha ghi eagle ấn tượng trong hố tiếp theo. Với lợi thế tâm lý, golfer này ghi đến 7 birdie trong 16 hố còn lại để tạo nên một màn trình diễn đáng nhớ. Đây là vòng đấu tốt nhất của anh tại WGC-HSBC, vượt qua kết quả 66 gậy anh có được từ vòng 1 năm 2016.

Perez, người đứng ở vị trí thứ hai cũng có một ngày thi đấu thành công hơn mong đợi để giúp anh vượt qua nhiều tên tuổi lớn. Điểm nhấn trong kết quả 65 (-7) gậy của anh là 2 điểm eagle ở hố 8 và hố 14 trước khi kết thúc vòng đầu bằng điểm birdie.

Xander Schauffele nhận được sự chú ý từ người hâm mộ trong lần trở lại để bảo vệ danh hiệu. (Ảnh: Andrew Redington)

Trong khi đó, Xander Schauffele có cơ hội bảo vệ danh hiệu khi xếp hạng 3 nhờ vòng đấu 66 (-6) gậy, chia sẻ vị trí cùng Adam Scott và Im Sung-jae. Golfer 25 tuổi cũng là người Mỹ duy nhất vào được top 10.

Rory McIlroy với quyết tâm đoạt ngôi số 1 thế giới từ tay Brooks Koepka đã có một ngày thi đấu không tệ, ghi 8 birdie bên cạnh 3 bogey để kết thúc với 67 (-5) gậy. Golfer người Bắc Ireland hiện xếp hạng T7 cùng Matthias Schwab và Corey Conners. Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Danny Willett, Abraham Ancer và Louis Oosthuizen – golfer gây ấn tượng mạnh nhờ pha ghi hole-in-one ở hố 6 par-3.

Khởi tranh Giải golf CLB Bách Khoa TP. HCM lần 4: Hướng tới cộng đồng