Đánh 63 gậy, Rory McIlroy dẫn đầu vòng 1 WGC-Mexico Championship

Pha ghi điểm eagle ấn tượng ở hố 1 là một trong những điểm sáng trong màn trình diễn của Rory McIlroy trong ngày thi đấu thứ nhất ở WGC-Mexico Championship, qua đó giúp golfer này vươn lên độc chiếm ngôi đầu.

Tương tự hai mùa giải trước, sự kiện WGC-Mexico Championship đã đem đến nhiều khoảnh khắc thú vị đến với khán giả cũng như những người hâm mộ golf trên toàn thế giới. Lý do chính đến từ việc sân golf Club de Golf Chapultepec có độ cao khoảng 2.400m so với mặt nước biển nên khoảng cách cú đánh với mỗi loại gậy golf không giống như ở tình trạng bình thường.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, cuộc đua đến ngôi vô địch đã diễn ra rất hấp dẫn khi hàng loạt gương mặt đình đám thay nhau chiếm giữ những vị trí đấu tiên trên bảng xếp hạng. Sau vòng 1, ngôi đầu giải đấu hiện thuộc về Rory McIlroy khi anh đạt kết quả 63 (-8) gậy, ghi 1 eagle, 7 birdie và chỉ dính 1 bogey.

Trong đó, hố đấu ấn tượng nhất của golfer người Bắc Ireland đến từ điểm eagle ở hố số 1 - hố thứ 10 của anh trong ngày - với pha dùng gậy sắt 2 để phát bóng. Nếu may mắn hơn, McIlroy hoàn toàn có khả năng ghi hole-in-one tại hố par-4 này khi cú đánh thứ nhất đưa bóng bay đến 307 yard.

Nhưng dù vậy bóng khi đáp xuống vẫn ở vị trí rất thuận lợi, cách hố chỉ 6 feet, đủ để golfer này có pha ghi điểm quan trọng. Tính trong cả ngày thi đấu, golfer 29 tuổi có đến 5 cú putt thành công từ khoảng cách từ 6 feet trở lên và đứng thứ ba ở chỉ số strokes-gained/putting.

Tôi không đặt bản thân dưới bất kỳ áp lực nào”, McIlroy chia sẻ sau khi tái hiện được vòng đấu tốt nhất sự nghiệp. “Tôi luôn nhìn mọi thứ theo cách tích cực. Tôi nghĩ điều đó đã tạo nên 80% lý do giúp tôi đạt phong độ tốt trong khoảng thời gian đầu năm mới”.

Golfer Rory McIlroy.

Đứng phía sau McIlroy với chỉ 1 gậy nhiều hơn là Dustin Johnson, người cũng có màn trình diễn hoàn hảo với 7 điểm birdie. Vòng đấu của golfer này ấn tượng hơi đôi chút khi anh không dính bất kỳ bogey nào để đạt kết quả 64 (-7) gậy. Vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng hiện thuộc về golfer Justin ThomasMatt Kuchar khi cả hai đều có cùng vòng đấu 66 (-5) gậy.

Trong khi đó, golfer Tiger Woods - người luôn thu hút sự chú ý của giới truyền thông có một vòng đấu không quá tệ trong lần đầu tiên đánh ở Mexico. Siêu Hổ có tổng cộng 4 birdie, trong đó có 3 birdie liên tiếp từ hố số 4 đến 6 nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để khắc phục các sai lầm khiến anh mắc 1 double bogey và 2 bogey. Chung cuộc golfer 43 tuổi chỉ đạt even par, hiện xếp ở hạng T25.

Golfer Tiger Woods.

Ở một diễn biến khác, nhà ĐKVĐ Phil Mickelson gây thất vọng khi mất đến 79 gậy, vượt chuẩn 8 gậy mới hoàn thành được vòng 1. Kết quả này đem đến nhiều bất ngờ bởi chỉ cách đây 2 tuần, anh đã giành được chiến thắng ở AT&T Pebble Bech Pro-Am. Với việc WGC-Mexico Championship chỉ giới hạn 72 golfer tham gia, hiện golfer có biệt danh Lefty rơi xuống vị trí T70, chỉ hơn mỗi Park Sang-hyun (80 gậy).

Bảng xếp hạng WGC-Mexico Championship sau vòng 1:

Steve Stricker được chọn làm đội trưởng tuyển Mỹ dự Ryder Cup 2020