Đánh 62 gậy, Scott Piercy dẫn đầu vòng 1 giải 3M Open

Nhờ vào vòng đấu bogey-free 62 gậy, Scott Piercy tạm giữ vị trí đầu bảng sau vòng 1 giải 3M Open và có cách biệt 2 gậy so với người đứng sau.

Trong tuần này, PGA Tour tiếp tục với sự kiện 3M Open diễn ra trên sân TPC Twin Cities (thuộc bang Minnesota, Mỹ). Đây là giải đấu lần đầu xuất hiện trên hệ thống này và được "kế thừa" từ 3M Championship, sự kiện có lịch sử 26 năm của PGA Tour Champions vốn chỉ dành cho golfer cao niên.

Sau nhiều thay đổi quan trọng, giải đấu lần này có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật như golfer số 1 thế giới Brooks Koepka, Bryson DeChambeau, Tony Finau, Hideki Matsuyama...

Scott Piercy gây ấn tượng trong vòng đầu tiên của 3M Open. (Ảnh: Sam Greenwood)

Trong ngày đầu tiên, màn trình diễn đáng nhớ nhất thuộc về Scott Piercy, người đã có một vòng đấu rất ấn tượng khi có đến 9 birdie và không mắc phải sai lầm nào để chiếm ngôi đầu với số điểm -9. Đặc biệt golfer 40 tuổi còn khiến khán giả thán phục bằng việc ghi 6 birdie trong 9 hố cuối.

Nếu có thể giành chiến thắng chung cuộc, Piercy sẽ sở hữu danh hiệu PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp. Phong độ của golfer này ở mùa giải 2018-2019 đang khá ổn định khi có đến sáu lần kết thúc trong top 10.

Ở vị trí thứ hai gồm hai golfer Hideki Matsuyama và Adam Hadwin khi có cùng 64 (-7) gậy. Trong khi đó hạng T4 thuộc về Brian Harman, Patton Kizzire, Arjun Atwal, Sam Saunders và Im Sung-jae với kết quả 65 (-6) gậy.

Phil Mickelson có một ngày thi đấu thất vọng và hiện xếp ở hạng T133. (Ảnh: USA Today)

Nhiều cái tên quen thuộc quen thuộc cũng có một ngày thi đấu tích cực. Bryson DeChambeau và Tony Finau cùng đạt 66 (-5) gậy để nằm trong số chín golfer xếp hạng T9. Brooks Koepka có vòng đấu 67 (-4) gậy với 5 birdie và 1 bogey, cách ngôi đầu 5 gậy.

Ở một diễn biến khác, golfer kỳ cựu Phil Mickelson trải qua ngày mở màn đầy khó khăn khi có bốn lần đưa bóng xuống nước. Trong đó hai lần phát bóng vào nước khiến anh dính triple-bogey ở hố 18. Mất đến 74 (+3) gậy sau vòng 1, Lefty đang có nguy cơ bị loại sau nhát cắt, điều đã xảy ra với anh ba lần trong năm giải trước đó.

Bảng xếp hạng 3M Open 2019 sau vòng 1:

VAO 2019: Jung Soo Yang giữ vững ngôi đầu trước khi bước vào vòng 2.