Đánh 62 gậy, Kevin Na gia nhập nhóm dẫn đầu Charles Schwab Challenge

Đúng như sự chờ đợi từ người hâm mộ, vòng 2 Charles Schwab Challenge chứng kiến sự bứt phá của nhiều golfer để tạo nên một cuộc đua căng thẳng trong nhóm dẫn đầu.

Trong số golfer dẫn đầu Charles Schwab Challenge sau ngày thi đấu thứ hai, Kevin Na là gương mặt gây ấn tượng nhất khi mở màn bằng 1 eagle trước khi có thêm 6 birdie và kết thúc vòng đấu hoàn hảo khi không mắc sai lầm nào. Kết quả 62 (-8) gậy, thành tích tốt nhất vòng 2 đã giúp golfer 35 tuổi nhảy 36 bậc, vươn lên vị trí thứ hai với số điểm -8 .

Ngôi đầu bảng lúc này hiện thuộc về Jonas Blixt với điểm -9, người cũng có màn trình diễn xuất sắc không kém khi không mắc bogey nào và hoàn tất vòng đấu với 64 (-6) gậy bằng 1 eagle cùng 4 birdie. Golfer người Thuỵ Điển đang có cơ hội lớn để giải cơn khát danh hiệu kể từ chức vô địch Zurich Classic 2017.

Kevin Na đạt số gậy tốt nhất vòng 2 để gia nhập cuộc đua đến danh hiệu Charles Schwab Challenge 2019. (Ảnh: Golf Digest)

Tony Finau, golfer dẫn đầu vòng 1 tiếp tục giữ phong độ khá ổn định trong ngày thi đấu vừa qua với 3 birdie và 1 bogey để hoàn tất vòng với 68 (-2) gậy. Nhờ đó anh vẫn nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu với -8 gậy, chia sẻ vị trí cùng Na.

Đứng solo ở vị trí thứ tư là golfer Rory Sabbatini, người ghi đến 6 birdie ở vòng 2 bên cạnh 2 bogey để nâng số điểm tổng lên -6. Trong khi đó Jordan Spieth phần nào gây thất vọng với vòng đấu even par 70 gậy khiến anh tụt xuống hạng T5 cùng 4 golfer khác và hiện cách ngôi đầu 4 gậy.

Jonas Blixt hiện giữ ngôi đầu sau vòng 2 để nuôi hy vọng giành danh hiệu PGA Tour thứ tư trong sự nghiệp. (Ảnh: USA Today Sports)

Ở một diễn biến khác, nhà ĐKVĐ Justin Rose sau một ngày thi đấu dưới phong độ đã trở lại kịp thời khi đánh 67 (-3) gậy ở vòng 2, kết quả đủ để giúp anh vượt qua nhát cắt.

Francesco Molinari cũng nằm trong số golfer đi tiếp, tuy nhiên nhiều golfer nổi bật như Xander Schauffele, Rickie Fowler, Bryson DeChambeau hay Jon Rahm đã phải sớm nói lời tạm biệt với giải đấu khi có điểm tổng lớn hơn +2.

Bảng xếp hạng Charles Schwab Challenge sau vòng 2:

Các sân golf tại Portland đã đến lúc giải thể?