Đánh 60 gậy, Mackenzie Hughes dẫn đầu vòng 1 Travelers Championship

Travelers Championship 2020 trước khi bắt đầu đã đón nhận tin không vui khi năm golfer phải rút khỏi giải do ảnh hưởng từ Covid-19. Dù vậy giải đấu vẫn diễn ra đầy cuốn hút ngay từ vòng đầu tiên với những màn trình diễn ấn tượng.

Người nổi bật trong ngày mở màn chính là Mackenzie Hughes khi anh có kết quả 60 (-10) gậy để độc chiếm ngôi đầu. Cách biệt giữa golfer người Canada với vị trị thứ hai lên đến 3 gậy.

Khởi đầu ở hố 10, Hughes nhanh chóng có birdie ở hố 11 trước khi có chuỗi 5 birdie liên tiếp từ hố 14 đến 18 để bứt phá. Đến nửa sau, anh có thêm 4 birdie nữa trước khi đến hố cuối cùng, nơi anh có cơ hội ghi tên vào một vòng đấu 59 gậy. Thế nhưng trên hố 9 par-4, golfer 29 tuổi có cú phát bóng không tốt vào rough khiến anh chỉ có par tại đây.

Mackenzie Hughes trải qua một vòng đấu đáng nhớ trong ngày mở màn Travelers Championship 2020. (Ảnh: PGA Tour)

Nếu duy trì được phong độ và giành chiến thắng, Hughes sẽ có danh hiệu thứ hai trên PGA Tour sau lần đăng quang RSM Classic 2016. Tuy nhiên khả năng này khó xảy ra khi anh không có thành tích tốt ở mùa này, bị cắt loại 10 lần trong 14 giải đã tham gia. Ở RBC Heritage tuần trước golfer này xếp đồng hạng 70.

Cùng chia sẻ hạng nhì với -7 gậy là ba gương mặt quen thuộc gồm golfer số 1 thế giới Rory McIlroy, Xander Schauffele và Viktor Hovland. Trong đó Schauffele tạo dấu ấn với vòng đấu có 9 birdie, còn Hovland ghi 4 birdie và 1 eagle chỉ trong 7 hố cuối.

Nhóm xếp sau với -6 gậy khá đông đảo khi có sự hiện diện của 6 golfer, bao gồm nhiều gương mặt kỳ cựu như Phil Mickelson, Sergio Garcia hay Louis Oosthuizen. Tất nhiên Mickelson có được sự chú ý nhiều hơn tất cả khi anh vừa có vòng đấu đầu tiên sau khi bước qua tuổi 50. Ở độ tuổi này, việc Lefty ghi 6 birdie và không mắc bogey nào là điều ít ai nghĩ đến.

Bên cạnh đó, vòng 1 Travelers Championship còn có một khoảnh khắc ấn tượng đến từ pha ghi hole-in-one của Abraham Ancer. Đây là điểm ace đầu tiên của Á quân RBC Heritage 2020 trên PGA Tour, được thực hiện bằng gậy sắt 8 ở hố 16 par-3 có chiều dài 155 yard.

Chuyện Golf số 29: Chất kết dính các CLB