Đánh -6 gậy, Rory McIlroy dẫn đầu vòng 1 WGC-Mexico Championship

Ghi 1 eagle cùng 5 birdie, golfer số một thế giới Rory McIlroy nhanh chóng chứng tỏ được thực lực của mình để dẫn đầu vòng 1 WGC-Mexico Championship.

Tại sự kiện Genesis Invitational cách đây một tuần, Rory McIlroy có cơ hội lớn để giành chiến thắng khi khởi đầu vòng 4 ở vị trí đầu bảng. Thế nhưng hàng loạt sai lầm trên green khiến anh sa sút và tụt xuống vị trí thứ năm chung cuộc. Thất bại có phần đáng tiếc đó dường như trở thành động lực để golfer này thi đấu bùng nổ ở vòng 1 WGC-Mexico Championship 2020.

Khởi đầu ở hố số 10 trên sân Chapultepec Golf Club (Mexico), golfer 30 tuổi lập tức bứt phá bằng điểm eagle ấn tượng tại hố số 11. Ở hố này, anh mở đầu bằng cú phát bóng 342 yard đầy mạnh mẽ trước khi tiếp cận cờ với cú đánh bằng gậy sắt 4 đạt 275 yard và kết thúc bằng cú putt hoàn hảo.

McIlroy chuyển sang sử dụng gậy putter Spider X dài 34 inch thay vì mẫu 35 inch từng dùng ở Genesis Invitational. (Ảnh: Rob Carr)

Trong phần còn lại, McIlroy ghi thêm 5 birdie nữa và chỉ mắc 1 bogey duy nhất ở hố 4, giúp anh kết thúc vòng 1 với 65 (-6) gậy và giữ vị trí đầu bảng với cách biệt 2 gậy so với nhóm xếp sau. Nếu giành chiến thắng, McIlroy sẽ có danh hiệu World Golf Championships thứ hai ở mùa giải hiện tại sau khi đăng quang WGC-HSBC Championship hồi tháng 9 năm ngoái. WGC-Mexico Championship cũng là danh hiệu WGC duy nhất mà golfer này chưa từng thắng được.

Điểm nổi bật trong vòng đấu vừa qua của McIlroy là việc anh quay trở lại sử dụng gậy putter TaylorMade Spider X Copper có chiều dài 34 inch và cải thiện đáng kể kỹ năng putting khi đứng hạng tư trên sân ở chỉ số strokes-gained/putting. Tại Genesis Invitational 2020, anh cũng dùng mẫu tương tự nhưng đã thử phiên bản dài hơn 1 inch và gặp nhiều khó khăn trên vùng green.

Cùng chia sẻ vị trí thứ hai lúc này là hai gương mặt quen thuộc Bubba Watson và Justin Thomas khi đánh 67 (-4) gậy. Thomas hiện có thành tích ở Mexico tốt hơn khi về top 10 ở ba lần tham dự trước đó, trong khi Watson chỉ mới có một lần vào top 10. Bryson DeChambeau , Louis Oosthuizen, Billy Horchel, Corey Conners đồng hạng tư với số gậy 68 (-3).

Trong khi đó nhà ĐKVĐ Dustin Johnson có một ngày đấu thất vọng khi đánh 76 (+5) gậy và chỉ có 1 birdie duy nhất trong suốt 18 hố. Với việc bị ngôi đầu bỏ xa đến 11 gậy, cơ hội để anh bảo vệ danh hiệu gần như không còn.

Chuyện Golf số 18: 12 con giáp - Tranh tài và Hội tụ