Đánh 6 bogey ở vòng 4, Brooks Koepka vẫn giành PGA Championship thứ hai liên tiếp

Ở ngày thi đấu cuối cùng, nhà ĐKVĐ Brooks Koepka gặp khó khăn khi mắc đến 6 bogey, trong đó có 4 bogey liên tiếp từ hố 11 đến 14. Tuy nhiên anh vẫn thi đấu bình tĩnh ở giai đoạn cuối cùng để vượt qua sức ép bám đuổi từ Dustin Johnson, qua đó có lần thứ hai liên tiếp vô địch PGA Championship với số điểm -8 sau 4 vòng đấu.

Bước vào vòng đấu quyết định ở PGA Championship 2019, khán giả tưởng như Brooks Koepka sẽ bảo vệ danh hiệu vô địch một cách dễ dàng khi golfer này đang có phong độ cao cùng cách biệt 7 gậy so với nhóm bám đuổi. Thế nhưng một lần nữa kết quả lại cho thấy trong golf không thể nói trước được điều gì và có thể sẽ luôn ẩn chứa bất ngờ cho đến phút cuối cùng.

Ở những vòng đấu trước đó, Koepka thi đấu đầy ấn tượng cùng với việc lập kỷ lục về số gậy trên sân Bethpage Black ở vòng 1. Tuy nhiên tại vòng 4, anh lại mở màn không tốt với 1 bogey và đó dường như là điềm báo về một ngày thi đấu vất vả. Ở 9 hố đầu, Koepka chỉ đạt Even Par sau khi có thêm 1 birdie ở hố 4.

Brooks Koepka có ngày thi đấu vất vả nhất kể từ đầu giải. (Ảnh: PGA Tour)

Việc dậm chân tại chỗ trong 9 hố đầu tiên của golfer 29 tuổi đã tạo cơ hội cho nhiều đối thủ phía sau rút ngắn cách biệt. Một trong số này là golfer số 1 thế giới Dustin Johnson khi anh có kết quả -3 gậy khi hoàn tất 9 hố vòng 4 để vươn lên nhì bảng và tạo ra sức ép khá lớn với ngôi đầu.

Ngay sau đó, Koepka có điểm birdie ở hố 10 để nới rộng khoảng cách lên 6 gậy khi chỉ 8 hố nữa là kết thúc, một khoảng cách tưởng như khá an toàn tại một giải đấu có tính cạnh tranh cao. Dù vậy mọi thứ lại không diễn ra như golfer này mong muốn khi anh có cú đánh không tốt khiến bóng rơi vào bunker ở hố 11, phải mất thêm 3 gậy Koepka mới có thể đưa bóng lên green và mắc điểm bogey.

Golfer 29 tuổi thể hiện bản lĩnh ở những phút cuối để tiến đến danh hiệu major thứ tư trong sự nghiệp. (Ảnh: PGA Tour)

Ở ba hố tiếp theo, Koepka gặp khó khăn khi liên tục có những cú phát bóng không tốt dẫn đến những điểm bogey liên tiếp, trong khi Johnson lại có thêm điểm birdie tại hố 15 để rút ngắn cách biệt xuống còn 1 gậy với Koepka. Thế nhưng vào thời khắc quyết định, golfer 34 tuổi lại không tận dụng được cơ hội để vươn lên khi dính 2 bogey liên tiếp ở các hố sau đó trước khi có điểm par ở hố cuối để hoàn tất vòng 4 với 69 (-1) gậy.

Ngược lại, Koepka lại thi đấu ổn định hơn ở ba hố quyết định khi có 2 điểm par và chỉ mắc thêm 1 bogey ở hố 17. Kết quả này khiến anh hoàn tất vòng đấu đầy khó khăn với 74 (+4), hơn Dustin Johnson 2 gậy nhưng chừng đó là quá đủ để golfer này đăng quang danh hiệu PGA Championship lần thứ hai liên tiếp và sở hữu major thứ tư trong sự nghiệp.

Brooks Koepka lập kỷ lục trở thành golfer đầu tiên từng bảo vệ thành công hai danh hiệu U.S. Open và PGA Championship. (Ảnh: PGA Tour)

Đây cũng là danh hiệu major thứ ba của Koepka trong năm lần tham dự các giải major gần nhất và anh gây ấn tượng mạnh khi bảo vệ chức vô địch U.S. Open cùng PGA Championship thành công. Chiến tích vừa qua còn giúp anh vượt qua chính Johnson để giành ngôi số 1 trên BXH thế giới.

Đứng hạng T3 với khoảng cách khá lớn, cách ngôi đầu 6 gậy gồm ba golfer Jordan Spieth, Patrick Cantlay và Matt Wallace. Còn với Jazz Janewattananond, người gây nhiều sự chú ý ở vòng kết thúc giải với thứ hạng T14 khi kết quả vòng 4 của anh là 77 (+5) gậy, nhưng đây là một kết quả đầy thành công với golfer người Thái Lan.

Bảng xếp hạng PGA Championship 2019:

Brooks Koepka sẽ bảo vệ thành công chức vô địch PGA Championship?