Đánh -4 gậy 3 hố cuối, Jon Rahm dẫn đầu vòng 1 Arnold Palmer Invitational

Như thường lệ, Jon Rahm vẫn là cái tên quen thuộc trên BXH ở bất cứ giải đấu mà anh tham dự từ cuối năm ngoái cho tới thời điểm hiện tại.

Trong vòng 5 tuần gần nhất trên PGA Tour, có tới 3 giải đấu tầm cỡ được tổ chức, và Arnold Palmer Invitational chính là một trong số đó. Sự kiện như thường lệ vẫn quy tụ dàn sao chất lượng và golfer số 1 thế giới Jon Rahm vẫn thể hiện được phong độ thi đấu huỷ diệt của mình.

Sau chuỗi birdie ở ngay 3 hố đầu tiên, Rahm mắc 1 bogey ở hố 8 để có -2 gậy sau front-nine. Ở hố 12 par 5, Rahm ghi thêm 1 birdie, trước khi có cú gạt cứu par xuất sắc ở hố 15 par 4.

Đến hố 16, cây gậy putter của Rahm tiếp tục phát huy tác dụng khi hoàn thành điểm eagle từ khoảng cách 24 feet, qua đó vươn lên đồng dẫn đầu với -5 gậy. Cú phát bóng ôm cờ bằng cây gậy 7 sắt ở hố 17 par 3, cũng như pha tiếp cận cờ chất lượng ở hố cuối cùng đã đem về cho Rahm thêm 2 birdie nữa để kết thúc ngày thi đấu với kết quả 65 gậy -7.

<blockquote class="twitter-tweet"><p lang="en" dir="ltr">What an unbelievable finish from <a href="https://twitter.com/JonRahmpga?ref_src=twsrc%5Etfw">@JonRahmpga</a> as he signs for a 7-under 65. He leads by 2️⃣ as the day begins to wind down. <br><br> <a href="https://t.co/y56z6KY0Ox">pic.twitter.com/y56z6KY0Ox</a></p>&mdash; apinv (@APinv) <a href="https://twitter.com/APinv/status/1631424355522551808?ref_src=twsrc%5Etfw">March 2, 2023</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script>

Tính tới tháng 3, Jon Rahm đã có tới 3 chức vô địch PGA Tour, kèm với tổng cộng tới 9,4 triệu đô-la tiền thưởng. Golfer Tây Ban Nha trở lại ngôi vị số 1 thế giời nhờ chức vô địch Genesis Invitational cách đây 2 tuần.

Xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH Arnold Palmer Invitational với -5 gậy là nhà vô địch Honda Classis tuần trước Chris Kirk và Cameron Young, siêu tân binh của PGA Tour đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sự nghiệp. Có 8 golfer đang cùng đứng ở -4, trong đó có đương kim vô địch Scottie Scheffler, Jordan Spieth và Rickie Fowler.