Đánh -10 gậy, Sam Burns độc chiếm ngôi đầu AT&T Byron Nelson

Ngày thi đấu thứ 2 của AT&T Byron Nelson đã chứng kiến sự bứt phá vô cùng mạnh mẽ của Sam Burns với vòng đấu 62 gậy.

Khởi đầu ở đường 1, nhà vô địch Valspar Championship cách đây 2 tuần có điểm birdie trong ngày ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Tiếp tục thi đấu tự tin, Sam Burns có thêm 2 biride liên tiếp ở hố 5 và 6, trước khi kết thúc nửa đầu với -4 gậy sau cú putt birdie thành công ở khoảng cách 7 feet ở hố số 9. Tuy nhiên 9 hố sau mới là lúc mà golfer số 44 Thế giới thể hiện sự thăng hoa trong lối chơi của mình.

Sam Burns có vòng đấu tốt nhất sự nghiệp tại AT&T Byrol Nelson.

Bắt đầu nửa sau với điểm par ở hố 10, ngay sau đó Sam Burns có chuỗi lên điểm ấn tượng với 4 birdie liên tiếp bắt đầu bằng tình huống putt vô cùng ấn tượng ở khoảng cách hơn 27 feet ở hố số 11. Chưa dừng lại ở đó, golfer số 44 Thế giới tiếp tục giành thêm 2 birdie nữa ở hố 17 và 18 để hoàn thành vòng đấu bogey free 62 gậy. Kết quả này giúp Sam Burns nâng tổng điểm lên thành -17 để độc chiếm ngôi đầu AT&T Byrol Nelson sau 36 hố. Đáng nói hơn, đánh -10 gậy tại vòng 2 của AT&T Byrol Nelson không chỉ là vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp của Sam Burns, mà anh còn san bằng kỷ lục của giải đấu được thiết lập bởi Keegan Bradley vào năm 2013.

Xếp ngay sau Sam Burns với khoảng cách 2 gậy là Alex Noren. Golfer người Thụy Điển cũng có vòng đấu 64 gậy xuất sắc với 8 điểm birdie ghi được. Ở vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt là Lee Kyoung Hoon (-14) cũng như Doc Redman (-13). Trong khi đó J.J Spaun – golfer đồng dẫn đầu sau ngày 1 đã tụt xuống vị trí thứ 5 khi kết thúc vòng 2 với tổng điểm -12. Còn Jordan Spieth với vòng đấu 70 gậy đã rơi xuống vị trí T6 cùng Matt Kuchar và 4 golfer khác.

Ngoài ra với việc, nhát cắt giải đấu dừng lại ở mốc điểm -5, chỉ có 72 golfer đủ điều kiện tham dự vòng tiếp theo của AT&T Byrol Nelson. Trong số những cái tên bị loại có những golfer đáng chú ý như Ricky Fowler, Jason Day, Sergio Garcia hay Brooks Koepka.