Đánh -10 gậy, Madelene Sagstrom có vòng 2 đáng nhớ ở Gainbridge LPGA

Với việc ghi 7 birdie trong 9 hố cuối, Madelene Sagstrom chỉ mất 62 (-10) gậy để hoàn tất ngày thi đấu thứ hai và vươn lên dẫn đầu Gainbridge LPGA.

Trái ngược với ngày thi đấu thứ nhất với dấu ấn từ các tân binh, vòng 2 Gainbridge LPGA diễn ra với mức độ hấp dẫn cao hơn khi hàng loạt những gương mặt kỳ cựu đều thi đấu thành công để thay đổi cục diện BXH. Trong đó Madelene Sagstrom là golfer gây ấn tượng mạnh nhất khi đánh 62 (-10) gậy để độc chiếm ngôi đầu sau vòng 2.

Với phong độ lên cao, nữ golfer người Thụy Điển có màn bứt phá đáng nhớ khi đánh 29 gậy ở nửa đầu, đặc biệt là mạch 5 birdie liên tiếp từ hố 5 đến hố 9. Trong phần còn lại, cô tiếp tục có thêm 3 birdie nữa trước khi đến hố 17.

Madelene Sagstrom gây ấn tượng khi có đến 11 birdie ở vòng 2. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Tại hố này, Sagstrom đã gặp sự cố không may mắn khi khối trọng lượng trên gậy putter của cô bị rơi ra, khiến nữ golfer 27 tuổi phải thảo luận với trọng tài để xem mình có phạm luật hay không. Điều này khiến Sagstrom mất tập trung và dính điểm bogey duy nhất trong ngày sau một pha lip-out. Dù vậy cô vẫn có điểm birdie thứ 11 trong ngày nhờ thi đấu bình tĩnh tại hố cuối.

Từ việc không nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu do đánh 72 gậy ở vòng 1, kết quả vừa qua đã giúp Sagstrom leo lên đỉnh bảng với điểm tổng -10 sau hai ngày. Trong khi đó đồng đội của Sagstrom ở tuyển châu Âu dự Solheim Cup, Carlota Ciganda đánh 66 (-6) để giữ vị trí thứ hai, chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy.

Golfer dẫn đầu vòng 1 Jessica Korda rớt xuống hạng T8 sau vòng đấu 73 gậy. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Cùng chia sẻ hạng ba với điểm -8 lúc này có đến ba golfer gồm Nasa Hataoka, Cydney Clanton và Jennifer Song. Điều thú vị là cả ba đều có chung số gậy sau hai vòng đầu tiên (72-64). Ở vị trí tiếp theo lần lượt là Kim Sei-young và Celine Boutier với điểm -7 và -6.

Jessica Korda chiếm đỉnh bảng sau vòng 1 Gainbridge LPGA at Boca Rio