Đặng Quang Anh và Nguyễn Nhất Long lỡ cơ hội dự Asia-Pacific Amateur Championship vì không có chuyến bay

Giải vô địch nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương (AAC) đã không được tổ chức vào năm 2020 do đại dịch COVID-19. Đây là giải đấu nghiệp dư lớn nhất trong khu vực do R&A, Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương (APGC) và Ban tổ chức The Masters phối hợp tổ chức. Phần thưởng cho người chiến thắng là suất tham dự giải The Masters và The Open. Sự kiện đã tạo được tiếng vang rất lớn khi Hideki Matsuyama – golfer từng 2 lần vô địch giải đấu này, vừa qua đã trở thành golfer Châu Á đầu tiên vô địch The Masters.

Việt Nam đã từng có các đại diện được tham dự AAC là Trương Chí Quân (2015, 2016, 2017, 2019); Đỗ Lê Gia Đạt (2016); Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn (2018); Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long (2019).

Đặng Quang Anh và Nguyễn Nhất Long không thể đến Dubai tham dự giải.

Tuần này, giải đấu quay trở lại đánh dấu lần thứ 12 được tổ chức và địa điểm đăng cai là Dubai Creek Golf & Yacht Club ở Dubai. Nhận được thư mời của ban tổ chức, Hiệp hội golf Việt Nam đã lên kế hoạch cử Đặng Quang AnhNguyễn Nhất Long tham dự. Đây là hai golfer đang có thứ hạng trên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới lần lượt là 4660 và 4788. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía Hiệp hội golf Việt Nam thì do gặp khó khăn trong việc thu xếp chuyến bay từ Dubai về Việt Nam, nên 2 golfer trẻ đã không thể tham dự ngày hội lớn nhất của golf nghiệp dư Châu Á.

Đây là mộ điều khá đáng tiếc cho Đặng Quang Anh và Nguyễn Nhất Long. Năm 2019, Đặng Quang Anh có lần đầu tham dự AAC nhưng nhà vô địch Đối kháng Quốc gia 2018 không vượt qua cắt loại. Trong khi đó, Nguyễn Nhất Long lỡ cơ hội lần đầu tiên tham dự giải. Cả hai golfer đều có tên trong danh sách của đội dự tuyển Quốc gia SEA Games 23 và nếu được tham dự giải đấu tại Dubai, 2 golfer sẽ có thêm cơ hội để tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Golfer Trung Quốc Lin Yuxin đang là đương kim vô địch giải đấu.

Trở lại giải đấu tại Dubai năm nay, Lin Yuxin (Trung Quốc) sẽ quay trở lại để bảo vệ danh hiệu vô địch. Anh đứng trước cơ hội lần thứ 3 giành chiến thắng khi đã có 2 lần giành cúp năm 2017, 2019. Đây sẽ là lần thứ 5 Lin Yuxin phát bóng tại AAC và hiện anh đang xếp hạng 23 trên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới.

Giải vô địch nghiệp dư Châu Á - Thái Bình Dương (AAC) lần thứ 12 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 3 – 6/11.