Đặng Quang Anh, golfer Việt Nam đầu tiên có vòng đấu âm gậy tại giải Vô địch Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á.

Ngày thi đấu thứ 3 tại giải Vô địch Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2019 đã ghi nhận sự cải thiện đáng kể về phong độ của các golfer Việt Nam, đặc biệt là tại bảng Lion City Cup với thành tích rất đáng khen ngợi của Đặng Quang Anh và Nguyễn Bảo Long.

Cả Đặng Quang AnhNguyễn Bảo Long đều thể hiện bộ mặt khác hẳn so với 2 vòng đấu đầu tiên, khi Quang Anh kết thúc vòng đấu với điểm -1, ghi được 2 birdie và chỉ có duy nhất 1 bogey ở hố 12.

Đặng Quang Anh là golfer Việt Nam có vòng đấu âm gậy đầu tiên tại giải.

Bảo Long có vòng đấu +1 với 2 birdie và 3 bogey. Kết quả này có được nhờ vào việc cả 2 golfer đã có những cải thiện đáng kể trong những cú đánh tiếp cận cờ, nhưng vẫn để lại nhiều tiếc nuối trong những cú putt quan trọng. Suốt cả vòng đấu, cả Nguyễn Bảo Long và Đặng Quang Anh đều bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm birdie từ những cú putt ở khoảng cách 10 feet. Kết quả khả quan của 2 golfer đã giúp vị trí của tuyển Việt Nam vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Lion City Cup, kém vị trí thứ 4 của Philippines 4 gậy và vị trí thứ 3 của Malaysia 8 gậy. Nếu cả 2 golfer tiếp thục duy trì được phong độ này ở vòng đấu cuối cùng, thì Việt Nam hoàn toàn có hi vọng giành được huy chương.

Bảng xếp hạng Lion City Cup sau vòng 3

Sau ngày thi đấu thứ 3, đội Thái Lan vẫn chiếm ưu thế ở 3 bảng Santi Cup, Lion City Cup và Kartini Cup. Tại Putra cup, đội Singapore đang dẫn đầu.