Đặng Minh Anh xuất sắc giành chức vô địch SGGA Junior Golf Tournament

Sau ngày thi đấu đầy hứng thú và nhiều niềm vui giữa các golfer nhí, giải đấu SGGA Junior Golf Tournament tranh cúp Nutifood diễn ra vào ngày 5/5/2018 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Đặng Minh Anh với thành tích 78 gậy.

SGGA Junior Golf Tournament là giải đấu bao gồm nhiều tour nhỏ diễn ra hằng tháng trên các sân golf ở miền Nam dành cho những VĐV nhí sinh sống ở Việt Nam và đam mê bộ môn golf.

Hệ thống giải trẻ SGGA Junior Golf Tournament mùa thứ 5 (2017-2018) do CLB Golf trẻ TP.HCM tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội Golf TP.HCM (SGGA) và được sự tài trợ chính thức bởi Công ty CP Thực phẩm Nutifood. Ở tour đấu vào ngày 31/03/2018, chức vô địch đã thuộc về golfer người Hàn Quốc Kang Seok.

Các golfer tham gia SGGA Junior Tournament đã có một ngày thi đấu đầy nhiệt huyết.

Nối tiếp thành công đó, tour đấu ngày 5/5/2018 chứng kiến gần 40 golfer trẻ có tuổi từ 6 đến 18 tuổi tham gia tranh tài. Những VĐV này sẽ được chia vào các bảng Boys U9, U12, U15, U18 và Girls U14, U18.

Tất cả đã cùng thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố (trừ U9 thi đấu 9 hố), không điểm chấp để chọn ra nhà vô địch toàn giải Best Gross cùng các ngôi nhất - nhì - ba ở các bảng đấu.

Sau cú đánh như ý, VĐV trẻ này đã vô cùng vui mừng.

Nhờ thời tiết thuận lợi trên sân Đại Phước Lotus - Taekwang Jeongsan Country Club, các golfer nhí dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tất cả đều thi đấu rất nhiệt tình và tập trung cao độ, đem lại nhiều cảm xúc cho người xem sau từng pha so gậy.

Cuối cùng golfer Đặng Minh Anh, tài năng trẻ trong làng golf Việt Nam từng giành hạng nhì lứa tuổi U9 ở giải Kids Golf World Championship đã xuất sắc vượt qua nhiều đàn anh lớn tuổi hơn để lên ngôi vô địch với thành tích 78 gậy. Được biết, VĐV sinh năm 2008 cũng từng chiến thắng tại giải đấu này vào tháng 10 năm ngoái.

Các VĐV nhí luôn thể hiện tinh thần fair-play, chúc mừng nhau sau pha bóng thành công.

Bên cạnh tinh thần thi đấu hăng say và fair-play giữa các cháu, cần phải kể đến công sức không nhỏ của các bậc phụ huynh đã dành thời gian và sự tận tình quan tâm để giúp các em có được một ngày thi đấu đáng nhớ.

Giải đấu này tạo ra một sân chơi rất hữu ích cho các bé khi được đến đây để cọ xát sau những bài học lý thuyết với các thầy cô, qua đó có kinh nghiệm thi đấu và tự tin hơn. Bên cạnh đó, cháu còn được giao lưu với các bạn đồng trang lứa, biết được luật thi đấu như thế nào, cách giao tiếp ra sao”, chị Lê Thị Kim Liên, mẹ của golfer Phạm Lê Triệu Khang Mario chia sẻ.

Tôi tạo điều kiện rất nhiều để bé theo đuổi bộ môn này, bởi nếu chỉ chơi một mình, không cọ sát thì sẽ không tiến bộ được, cũng như không thể tìm kiếm những điều mới mẻ được. Tôi có định hướng cho bé thi đấu chuyên nghiệp trong thời gian ra nước ngoài du học, nhưng điều đó còn tùy thuộc vào nguyện vọng của bé nữa!”, chị nói thêm.

Christian M. Berg - golfer trẻ tuổi nhất giải đấu luôn nhận được sự động viên, cổ vũ của mọi người.

Trong khi đó, chị Thái Minh Diễm Tú, mẹ của Christian M. Berg - golfer trẻ tuổi nhất giải - tin rằng giải đấu vừa qua đã đem lại niềm hứng thú cho bé: “Bé nhà tôi rất thích và muốn tham dự giải này nhiều lần rồi nhưng vì bé còn nhỏ quá, chưa tròn 6 tuổi. Đến những tháng gần đây bé mới có dịp học chơi golf nên gia đình nghĩ lần này nên cho bé đi để tạo ra niềm hứng thú với bộ môn này”.

Bé hiện nay rất kiên định với đánh golf chứ không mê những trò chơi khác và muốn ra sân golf vào mỗi tuần. Tôi không có nguyện vọng gì về việc bé có theo chuyên nghiệp hay không, miễn bé vui là đủ rồi”.

Sau ngày thi đấu, BTC giải đấu đã tổ chức một buổi trao giải để ghi nhận thành tích của các em:

Vô địch toàn giải: Đặng Minh Anh (sinh năm 2008) - Gross 78 gậy.

Bảng Boys U9 (6-9 tuổi): Nguyễn Tuấn Anh (hạng 1), Trần Thế Bảo (hạng 2), Võ Quốc Trung (hạng 3).

Bảng Boys U12 (10-12 tuổi): Nan Xin Kai (hạng 1), Nguyễn Hải Minh (hạng 2), Lê Khánh Hưng (hạng 3).

Bảng Boys U15 (13-15 tuổi): Kang Tae Heon (hạng 1), Bùi Khánh Nguyên (hạng 2), Phạm Công Tuấn Kiên (hạng 3).

Bảng Boys U18 (16-18 tuổi): Võ Gia Thống (hạng 1), Kim Jun Young (hạng 2), Hoàng Minh Trường Sơn (hạng 3).

Bảng Girls U14 (10-14 tuổi): Lê Hà Châu (hạng 1), Nguyễn Hà My (hạng 2), Lê Quỳnh Anh (hạng 3).

Bảng Girls U18 (12-18 tuổi): Kim Yi Joon (hạng 1), Trương Quân Bảo Phương (hạng 2), Lizzie Fleming (hạng 3).

Những hình ảnh đầu tiên của giải SGGA Junior Golf Tournament