Dàn hảo thủ tuyển miền Nam góp mặt ở Giải TP.HCM Mở rộng 2021

Chỉ mới một tuần trước đây, cộng đồng golf Việt Nam đã thưởng thức một bầu không khí đầy kịch tính và hấp dẫn từ giải đồng đội VGA Union Cup 2021. Trải qua ba ngày thi đấu căng thẳng, đội tuyển miền Nam với thành phần đồng đều hơn đã giành được thắng lợi cuối cùng, qua đó trở thành đội đầu tiên vô địch ba kỳ VGA Union Cup liên tiếp.

Sau chiến thắng ấn tượng đó, tuyển miền Nam tiếp tục gây bất ngờ khi phần lớn thành viên không dành thời gian để nghỉ ngơi mà tiếp tục chinh chiến tại Giải Vô địch TP.HCM Mở rộng (HCM Open) cuối tuần này. Cụ thể, có đến 16 trên tổng số 21 golfer chính thức của tuyển, bao gồm đội trưởng Trần Thanh Tú, sẽ ra sân Tân Sơn Nhất trong hai ngày 26-27/3 để cạnh tranh cuộc đua đến danh hiệu HCM Open lần thứ bảy.

Hai thành viên tuyển miền Nam Phạm Quốc Phương (trái) và Andrew Hùng Phạm sớm trở thành "đối thủ" khi cùng dự HCM Open 2021 cuối tuần này.

Với phong độ thuyết phục trên sân West Lakes Golf & Villas cách đây không lâu, dàn golfer single handicap của tuyển miền Nam được dự đoán là những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu. Trong sáu lần tổ chức trước đây, có đến năm lần chức vô địch đã thuộc về các thành viên của tuyển hiện tại như Andrew Hùng Phạm (2016), Phạm Quốc Phương (2018), Nông Trung Hiếu (2019) và Đỗ Duy Hiền (2017 & 2020).

Tuy nhiên với tính chất “Open” như các năm trước, giải đã thu hút rất nhiều golfer nghiệp dư trình độ cao tham gia và việc giành chức vô địch năm nay chắc chắn không phải điều đơn giản. Nhiều cái tên rất mạnh hay cựu thành viên tuyển miền Nam như Lê Văn Lân, Jamie Bảo Nguyễn hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu. Đó là chưa kể đến những ứng viên như Thái Trung Hiếu hay tài năng trẻ Lê Khánh Hưng có khả năng gây bất ngờ nếu đạt phong độ cao.

Việc có phần lớn thành viên tuyển miền Nam tham dự sẽ nâng cao chất lượng HCM Open 2021.

Ở bảng Nữ, cuộc đua đến chức vô địch gần như sẽ là màn cạnh tranh giữa Nguyễn Thị Ngọc Dung (Vô địch 2018, 2019) và Nguyễn Thị Tố Uyên (Vô địch 2020). Nhân tố bí ẩn có thể đến từ Anna Lê, nữ golfer trẻ đang sở hữu phong độ khá cao trong những giải junior của Hội golf TP.HCM gần đây.

Trải qua hai ngày thi đấu, golfer giành chiến thắng toàn giải (Best Gross) ở HCM Open 2021 sẽ nhận được Cúp Vô địch luân lưu, Cúp Vô địch sở hữu, áo Green Jacket, Huy chương Vàng và bằng khen của UBND TP. HCM và giấy khen của Sở Văn hóa Thể thao TP. HCM. Bên cạnh đó, sự kiện còn trao tặng những giải Hole-in-one với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng và các giải Lucky draw như Voucher sân West Lakes, sân Sacom,... dành cho những golfer may mắn.

---------

Về Giải golf TP.HCM Mở rộng lần thứ 7

Hội Gôn TP.HCM (HGA) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021. Sự kiện diễn ra đúng dịp chào mừng 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam. Được thực hiện bởi Công ty CP Dịch vụ Golf Việt Nam – Southern (VGS Southern), giải đấu sẽ diễn ra trong hai ngày 26 & 27/03/2021 tại sân gôn Tân Sơn Nhất với sự tham dự của hơn 280 vận động viên với trình độ chuyên môn cao và chuyên nghiệp.

Giải Gôn Vô địch TP. Hồ Chí Minh Mở rộng lần thứ 7 năm 2021 được tài trợ chính bởi nhãn hàng bia Saigon Chill - thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Ngoài ra, Giải đấu vẫn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên, Thái Bình, Công ty Phương Thảo Nguyên, TaylorMade, Adidas, Bệnh viện Worldwide, Novaland, Tai Sin Electric, Mercedes, sân golf West Lake, sân golf Long Thành, sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strip, sân golf Sacom Tuyền Lâm…

Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân chạm trán tại Giải Vô địch TP.HCM Mở rộng lần thứ 7