Dẫn đầu vòng 3 U.S. Open, Matthew Wolff đứng trước cơ hội lịch sử

Tương tự ngày thi đấu thứ hai, vòng 3 U.S. Open 2020 tiếp tục chứng kiến phần lớn người chơi gặp khó trên sân Winged Foot. So với vòng 2, số lượng golfer đánh âm gậy lại giảm xuống, hiện chỉ còn ba cái tên giữ được điểm âm trên BXH.

Ngôi đầu hiện tại đã quay trở lại điểm -5 giống với ngày mở màn và người đạt được số điểm đó là tài năng trẻ Matthew Wolff. Trước đó golfer người Mỹ tưởng như văng khỏi nhóm cạnh tranh danh hiệu do đánh 74 (+4) gậy ở vòng 2.

Matthew Wollf đứng trước cơ hội vô địch U.S. Open ngay lần đầu tham dự. (Ảnh: Golf Digest)

Dù đối mặt với áp lực lớn trên sân, Wolff vẫn có màn trở lại đầy bất ngờ khi đánh 65 (-5) gậy vòng 3, nhờ đó có vòng đấu tốt nhất từ đầu giải và cân bằng kết quả mà Justin Thomas lập được ở vòng 1. Khởi đầu tại hố 1, golfer này nhanh chóng ghi birdie để tạo lợi thế tâm lý giúp anh có thêm 4 birdie nữa trong nửa đâu và không mắc sai lầm nào.

Đến nửa sau Wolff duy trì phong độ khi đánh even par để giữ nguyên số điểm âm trước đó và vươn lên chiếm lấy ngôi đầu sau vòng 3. Theo thống kê, golfer mới tròn 21 tuổi vào tháng Tư là người giữ ngôi đầu sau 54 hố trẻ nhất trong lịch sử kể từ trường hợp của Jim Simons ở U.S. Open 1971. Trong quá khứ, Wolff cũng là nhà vô địch PGA Tour trẻ thứ hai khi đăng quang 3M Open 2019.

Nếu có thể vô địch U.S. Open năm nay, Wolff sẽ trở thành golfer đầu tiên tận hưởng niềm vui chiến thắng ngay lần đầu dự sự kiện này sau 107 năm. Người gần nhất làm được điều này là Francis Ouimet tại U.S. Open 1913.

Tuy nhiên thách thức vẫn đang chờ đón Wolff bởi chưa từng có golfer dẫn đầu vòng 3 U.S. Open nào đánh dưới 74 gậy ở ngày quyết định. Thậm chí số gậy trung bình vòng 4 của các golfer dẫn đầu sau 54 hố trong quá khứ là 76.83, cho thấy áp lực khủng khiếp mà những người như Wolff phải đối mặt.

Nếu Wolff gặp vấn đề ở vòng cuối, đó sẽ là cơ hội để Bryson DeChambeau và Louis Oosthuizen tạo nên bất ngờ. Đây là hai golfer còn lại đánh âm gậy, giữ hai vị trí tiếp theo với điểm tổng lần lượt là -3 và -1.

Patrick Reed trải qua một ngày tồi tệ khi có phong độ thấp ở short game và putt. (Ảnh: Golf Digest)

Đứng thứ tư với điểm even par là nhóm golfer Harris English, Hideki Matsuyama và Xander Schauffele. Trong khi đó Rory McIlroy có màn bứt phá lên đứng solo ở vị trí thứ bảy nhờ vòng đấu 68 (-2) gậy.

Patrick Reed, golfer dẫn đầu vòng 3 có ngày thi đấu thất vọng khi từ điểm -5, anh đánh 77 (+7) gậy và bị tụt xuống hạng T11 với +3 gậy. Chung tình cảnh trượt sâu trên BXH là Justin Thomas, người dẫn đầu vòng 1 hiện rớt xuống T14 với +4 gậy sau hai ngày đánh 73-76.

Patrick Reed dẫn đầu, Tiger Woods bị cắt loại sau vòng 2 U.S. Open