Đại chiến Tiger Woods - Phil Mickelson sẽ diễn ra vào tuần Lễ Tạ ơn

Trận đối đầu trong mơ giữa Tiger Woods và Phil Mickelson có thể sẽ trở thành hiện thực vào tháng 11 tới sau khi tất cả các bên đã thống nhất với nhau về kế hoạch.

Cách đây không lâu, golfer kỳ cựu Phil Mickelson từng hé lộ về việc tổ chức một trận đấu tay đôi với tổng giải thưởng lên đến 10 triệu USD giữa anh và Tiger Woods. Thông tin này được đa số người hâm mộ golf ủng hộ nhiệt liệt vì cả hai đều là những tên tuổi lớn nhất trên PGA Tour hiện nay khi sở hữu tổng cộng 19 major.

Theo nguồn tin từ ESPN, trận đấu giữa Woods và Mickelson đã thống nhất về thời gian tổ chức. Cụ thể, sự kiện đáng mong chờ này sẽ diễn ra trong ngày 23 hoặc 24/11 (thứ Sáu hoặc thứ Bảy). Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì về việc số tiền thưởng 10 triệu USD sẽ được chia ra sao.

Shadow Creek Golf Course ở Las Vegas dự kiến sẽ trở thành địa điểm tổ chức trận siêu kinh điển này. Đây là địa điểm được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Tom Fazio và đứng thứ 26 trong danh sách 100 sân golf đẹp nhất nước Mỹ theo bình chọn của trang GolfDigest.

Mối quan hệ giữa Woods và Mickelson bắt đầu tốt đẹp trong năm nay khi cả 2 từng bước vào vòng luyện tập chung với nhau ở nhiều giải đấu, đặc biệt là ở Masters 2018. Cũng chính tại nơi này, họ đã trao đổi với nhau về ý tưởng tổ chức sự kiện hấp dẫn trên.

Khi thấy sự hào hứng xung quanh đây, tôi đã nghĩ rằng tại sao chúng ta không bỏ qua hết những sự lệ thuộc về một giải đấu và thay vào đó tự tổ chức ra một cuộc đối đầu trực tiếp, nơi mà người chiến thắng sẽ lấy tất cả”, Mickelson phát biểu ở sân TPC Sawgrass hồi tháng 5. “Tôi tin rằng sẽ có rất nhiều người quan tâm về cuộc đối đầu này”.

Đáp lại, Woods chỉ đơn giản trả lời một cách hài hước: “Tôi hoàn toàn không phản đối ý tưởng này. Tôi sẽ thi đấu ở mọi hình thức và khiến anh ấy cảm thấy khó xử”.

Cả Woods và Mickelson nhiều khả năng sẽ tham dự Ryder Cup vào mùa thu tới. Trong đó cái tên đầu tiên đã đồng ý đảm nhận vị trí đội phó, tuy nhiên vẫn chưa chắc chắn đảm bảo được vị trí thi đấu. Còn Mickelson khó có cửa vào đội tuyển Mỹ nếu xét về thành tích không tốt gần đây, nhưng bù lại anh luôn có được niềm tin từ đội trưởng Jim Furyk.

Patrick Reed: 'Woods và Mickelson nên đặt cược bằng tiền của chính mình'