Cựu vô địch bứt phá ở vòng 2 RSM Classic

Đến với ngày thi đấu thứ hai ở RSM Classic 2020, bảng xếp hạng chứng kiến khá nhiều thay đổi trong nhóm dẫn đầu. Một phần lý do của điều này đến từ việc các golfer phải thi đấu ở sân mới so với ngày trước do giải đồng thời diễn ra trên hai sân Plantation (par-72) và Seaside (par-70).

Tuy nhiên khó khăn trên càng cho thấy sự ấn tượng trong màn trình diễn của Robert Streb ở vòng 2 RSM Classic. Golfer 33 tuổi ghi 9 birdie và không mắc sai lầm nào để có scorecard 63 (-9) gậy, qua đó tái hiện vòng đấu hay nhất sự nghiệp mà anh từng thực hiện ở vòng 2 PGA Championship 2016.

Robert Streb có vòng đấu bogey-free để vươn lên dẫn đầu vòng 2 RSM Classic. (Ảnh: Golf Digest)

Với kết quả trên, Streb có màn bứt phá để vươn lên dẫn đầu BXH với -14 gậy. Dù từng có danh hiệu trên PGA Tour khi đăng quang RSM Classic vào năm 2014, thế nhưng đó lại là chiến thắng duy nhất của anh ở hệ thống này.

Trong khi đó Camilo Villegas duy trì phong độ ổn định với vòng đấu 66 (-6) gậy để nâng điểm tổng lên -12. Dù tụt xuống vị trí thứ hai, golfer người Colombia cho thấy anh đang rất tập trung vào golf, thi đấu rất kiên cường để tìm kiếm chiến thắng dành tặng cho con gái đã qua đời vì ung thư. Nếu giữ được sự tự tin trong phần còn lại, Villegas có khả năng sẽ giành chiến thắng thứ năm trên PGA Tour và lần đầu tiên tận hưởng niềm vui vô địch trong sáu năm gần nhất.

Lần lượt đánh 63 và 66 gậy trên sân Platation, Bronson Burgoon và Patton Kizzire đồng xếp vị trí thứ ba với -11 gậy. Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Harris English, Kyle Stanley (-10), Zach Johnson (-9), Bernd Wiesberger, Emiliano Grillo và Kevin Kisner (-8).

Tổng cộng giải đấu có 65 golfer vượt qua nhát cắt ở điểm -3. Trong số những cái tên bị loại, đáng chú ý có sự xuất hiện của cựu số một thế giới Justin Rose hay Im Sung-jae, á quân Masters hồi tuần trước.

Camilo Villegas cùng Matt Wallace chia sẻ ngôi đầu vòng 1 RSM Classic