Cựu golfer Nữ số 1 thế giới bỏ cuộc trong trận tranh hạng 3 giải Bank of Hope LPGA Match-Play

Tại giải Bank of Hope LPGA Match-Play, golfer người Trung Quốc Shanshan Feng đã bỏ cuộc trong trận tranh hạng 3 với Ariya Jutanugarn.

Shanshan Feng bỏ cuộc để giữ sức cho U.S. Women's Open tuần tới

Sau khi để thua golfer người Đức Sophia Popov tại trận bán kết, Shanshan Feng đã tới thẳng chỗ BTC để thông báo tự nhận thua trong trận đấu tiếp theo. Nếu tiếp tục thi đấu, đó sẽ là trận đấu thứ 7 trong tuần đấu này của Shanshan Feng. Trong 5 ngày thi đấu, Feng đã đấu tổng cộng 112 hố, nhiều hơn bất cứ golfer nào tham dự giải. Riêng trong ngày Thứ 7, ở vòng 1/16 và tứ kết, Feng đã chơi tổng cộng 41 hố, bởi cô đều vượt qua các đối thủ của mình sau các hố đấu phụ.

Sau cùng, Feng thú nhận rằng mình đã quá mệt và thậm chí cô định bỏ dở giải giữa chừng. Cộng thêm với việc giải đấu quan trọng vào tuần tới là U.S. Women’s Open, Feng quyết định bỏ cuộc để giữ sức. Quyết định trên của Feng cũng rất có lợi cho đối thủ của cô trong trận cuối cùng là Ariya Jutanugarn. Cựu số 1 thế giới người Thái cũng phải thi đấu khá nhiều trong tuần đấu, và sẽ rất mệt cho cô nếu tiếp tục phải thi đấu 18 hố còn lại. Jutanugarn cũng sẽ góp mặt trong giải major tuần tới.

 “Tôi đã già rồi (Feng 31 tuổi), vì vậy tôi cần bảo vệ sức khoẻ của mình. Tôi nghĩ đó là lý do tôi duy trì được sự nghiệp lâu dài của mình trên Tour. Tôi mong mọi người sẽ hiểu quyết định này của mình, và tôi nghĩ nó là quyết định đúng đắn.” Shanshan Feng chia sẻ.

Với việc bỏ cuộc trong trận đấu cuối, Feng cũng tự ném đi khoản tiền trị giá khoảng 22,200 đô-la. Với vị trí thứ 4 chung cuộc cô được 79,634 đô-la, trong khi Jutanugarn giành 102,942 đô-la cho hạng 3.

Trong trận đấu chung kết diễn ra giữa Alley Ewing và Sophia Popov, chiến thắng đã thuộc về golfer Alley Ewing với kết quả 2&1. Trong tổng cộng 7 trận đấu, Ewing có 6 chiến thắng và chỉ để thua đúng 1 trận. Với chức vô địch, Ewing nhận về khoản thưởng trị giá 225,000 đô-la.

Alley Ewing vô địch Bank of Hope LPGA Match Play

Bank of Hope LPGA Match Play là giải đấu đối kháng cá nhân duy nhất trong lịch trình thi đấu LPGA Tour mùa này và đây cũng là lần đầu tiên giải được tổ chức. Sự kiện được tổ chức tại sân Shadow Creek Golf Course.