Cựu golfer nghiệp dư số 1 thế giới gây ấn tượng với cú phát bóng độc đáo

Thời gian gần đây, cái tên Viktor Hovland bắt đầu trở nên quen thuộc hơn với khán giả theo dõi các giải golf chuyên nghiệp. Trước khi chuyển qua thi đấu chuyên nghiệp vào cuối tháng 6, nhà tân vô địch U.S. Amateur đã gây ấn tượng khi trở thành golfer nghiệp dư có thứ hạng tốt nhất ở hai giải major Masters và U.S. Open.

Đến với Travelers Championship, sự kiện đầu tiên Viktor Hovland thi đấu với tư cách golfer chuyên nghiệp, anh tiếp tục để lại dấu ấn khi vượt qua nhát cắt và kết thúc giải ở vị trí T54 để nhận số tiền thưởng 16.560 USD.

Dù vậy, điều khiến khán giả theo dõi giải đấu này nhớ nhất về cựu golfer nghiệp dư số 1 thế giới nằm ở cú phát bóng khá độc đáo tại vòng 4. Cụ thể trong ngày thi đấu cuối cùng, nhiều người đã chú ý đến việc Hovland sử dụng kỹ thuật backswing stop-start mới mẻ.

Như đoạn phim trên, khi thực hiện cú phát bóng, golfer 21 tuổi đưa gậy ra phía sau và lên cao tối đa trong giai đoạn backswing. Ở thời điểm này, anh ngừng lại trong tích tắc trước khi tiếp tục xoay người thêm một chút rồi thực hiện một cú đánh uy lực.

Theo chia sẻ của Hovland, kiểu đánh trên được thiết kế như một bài luyện tập để cải thiện độ chính xác trong cú đánh của mình, đồng thời ngăn chặn lỗi đánh slice khi phát bóng. Denny Lucas, HLV của Hovland cho biết golfer này thường đưa gậy lên quá cao khiến cho cú đánh không thể đưa bóng đạt khoảng cách và sự chính xác như ý muốn.

Viktor Hovland trở thành một trong những golfer được chú ý nhiều nhất giai đoạn giữa mùa giải 2019. (Ảnh: Getty Images)

Tôi cảm thấy khi mình dừng lại, tôi có thể kiểm soát cú swing để tạo nên một cú đánh draw”, Hovland giải thích tại sự kiện U.S. Amateur năm ngoái. “Cú phát bóng của tôi đi thẳng và xa hơn, khiến tôi bắt đầu áp dụng cách đánh khi vào giải đấu”.

Cách phát bóng như trên đã giúp golfer người Na Uy xếp hạng 1 ở chỉ số strokes-gained/off the tee và hạng 8 ở Driving Accuracy tại Travelers Championship 2019. Phong độ cao trên khu vực phát bóng phần nào giải thích được sự thành công của Hovland ở những giải đấu gần đây và hứa hẹn sẽ giúp anh tiếp tục giành thứ hạng cao ở những sự kiệp sắp tới.

Chơi golf dưới trời nắng nóng cần chú ý điều gì?