Cựu binh Thế chiến II nhận món quà bất ngờ từ huyền thoại golf

Huyền thoại Greg Norman xuất hiện đúng lúc trong đoạn phóng sự để trao tặng món quà đến Steve Melnikoff - một cựu chiến binh vẫn còn có thể chơi golf khi gần bước qua tuổi 99.

Khi được mời đến văn phòng của trang Golf.com để thực hiện một phóng sự, Steve Melnikoff - người đàn ông 98 tuổi từng tham gia Thế chiếu thứ II đã có những giây phút đáng nhớ khi được gặp gỡ trực tiếp huyền thoại golf Greg Norman.

Sau cuộc trò chuyện thú vị giữa đôi bên, Norman đã thể hiện hành động đẹp khi trao tặng món quà gồm 1 bộ gậy Cobra mới cùng 1 suất chơi golf tại sân Augusta National - nơi diễn ra giải major Masters - cho người cựu chiến binh Mỹ.

Melnikoff - người sẽ bước sang tuổi 99 vào cuối tháng này là một trong số những chứng nhân của lịch sử Thế chiến II vẫn còn sống. Trong quá khứ, đơn vị của ông từng đổ bộ lên bờ biển Omaha vào sáng ngày 07/06/1944, chỉ 1 ngày sau D-Day.

Sau đó dù bị thương và phải trở về Anh để điều trị, Melnikoff vẫn quay lại chiến trường và cùng lữ đoàn của mình giải phóng thành công châu Âu. Với những chiến tích trong quá trình phục vụ quân đội, ông từng được nhận 2 huân chương Trái tim Tím (Purple Heart) và 3 huân chương Sao Đồng (Bronze Star).

Hiện nay, Melnikoff vẫn có sức khỏe tốt và thường rèn luyện sức khỏe bằng cách chơi golf - môn thể thao ông gắn bó khi trở về nước và làm điều hành ở một công ty sản xuất thép. Ông hiện có handicap 32 và luôn đều đặn ra sân golf 3 lần mỗi tuần.

Tôi chắc rằng mình có nguồn gen tốt”, Melnikoff chia sẻ bí quyết khi được hỏi vì sao vẫn chơi golf ở độ tuổi gần 100. “Mẹ của tôi luôn nấu các bữa ăn nhiều rau và ít thịt. Bên cạnh đó tôi luôn giữ tinh thần lạc quan trong cuộc sống”.

Trong khi đó, Norman lần đầu gặp Melnikoff ở một chương trình dành cho các cựu chiến binh và ngay lập tức đồng cảm với những gì người lính này đã trải qua.

Việc gặp gỡ Steve đem đến nhiều cảm xúc khó tả”, Norman - người vừa đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam chia sẻ. “Ông ấy toát lên sự hạnh phúc trong cuộc sống này. Những gì ông ấy đã trải qua khác biệt hoàn toàn so với chúng ta”.

Huyền thoại golf Greg Norman trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam