Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Nam dẫn trước 3-1 sau loạt trận Fourball

Tận dụng ưu thế sân nhà, tuyển miền Nam thi đấu khá thành công ở các trận Fourball buổi sáng với 3 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận duy nhất.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng sự kiện Cúp Độc Lập 2019 (Independence Cup 2019) – giải đấu theo thể thức Ryder Cup dành riêng cho các golfer chuyên nghiệp Việt Nam đã chính thức diễn ra 4 trận đấu Fourball đầu tiên vào buổi sáng. Trong điều kiện thời tiết không thật sự thuận lời khi trời đổ mưa nhẹ, nhưng các golfer vẫn thi đấu đầy cống hiến và đem đến những phút giây căng thẳng trên sân.

Nhóm xuất phát đầu tiên ở Cúp Độc Lập 2019: Vũ Anh Nguyện, Phạm Minh Đức (tuyển miền Bắc), Lê Hữu Giang, Đinh Song Hài (tuyển miền Nam).

Trải qua khoảng 5 tiếng thi đấu với nhiều pha rượt đuổi gay cấn, đội tuyển miền Nam đã có ngày mở màn đầy thuận lợi khi có tỷ số dẫn trước 3-1 sau 3 trận thắng và 1 trận thua.

Đáng chú ý nhất trong các chiến thắng của tuyển miền Nam chính là ở trận đấu xuất phát đầu tiên khi bộ đôi Lê Hữu Giang - Đinh Song Hài có màn trình diễn hoàn toàn vượt trội so với Phạm Minh Đức – Vũ Anh Nguyện. Ở trận đấu này, các golfer đến từ miền Bắc chỉ có thể giữ kết quả hòa sau hố đầu tiên trước khi liên tục thua ở các hố tiếp theo. Đến hố 12, nhóm của đội chủ nhà giành thắng lợi với kết quả áp đảo 8&6.

Cặp đôi Lê Hữu Giang - Đinh Song Hài nhanh chóng giành 1 điểm cho đội miền Nam

Đây có thể xem là bất ngờ đáng chú ý nhất ở sự kiện lần đầu bởi đội khách có sự xuất hiện của đội phó Phạm Minh Đức, người từng giành ngôi Á quân ở FLC Vietnam Masters 2017. Tuy nhiên chính golfer sinh năm 1987 lại có những pha xử lý không tốt trên green khiến nhóm của anh không có một hố thắng nào.

Ngược lại, nhóm xuất phát cuối cùng lại chứng kiến sự áp đảo của các golfer miền Bắc khi hai golfer Nguyễn Hữu Quyết - Lê Việt Cường đem về chiến thắng 5&4 để cân bằng tỷ số 1-1. Đối thủ của họ, Đội phó Nguyễn Đình Châu và Tăng Nhơn Phú đều là những gương mặt quen thuộc trong làng golf chuyên nghiệp Việt Nam chỉ có thể thắng được 2 hố trong khi thua đến 7 hố.

Không đạt phong độ tốt, nhóm golfer miền Nam còn không có được may mắn khi tại hố 13, caddie của Nguyễn Đình Châu có pha nhấc ball marker lên dù chưa đặt lại bóng vì không theo kịp tình huống, khiến đội miền Nam bị thua ở hố này.

Trong hai trận đấu còn lại, đội tuyển miền Nam đều giành chiến thắng với tỷ số 2&1 nhờ sự xuất sắc của nhóm Lầu A Bẩu – Nguyễn Văn Toàn và Doãn Văn Định – Nguyễn Gia Hồng. Điểm chung của các trận này đều là các golfer miền Nam sớm vượt lên trước nhưng lại bị dẫn ngược sau khi hoàn tất nửa đầu. Tuy nhiên đến nửa sau, những golfer chủ nhà thi đấu đều thi đấu ổn định hơn và kết thúc trận đấu ở hố 17.

Cặp đôi Doãn Văn Định - Nguyễn Gia Hồng tuy khởi đầu không tốt nhưng vẫn có được chiến thắng.

Nhanh chóng chiếm lợi thế ngay sau loạt đánh đầu tiên, tuyển miền Nam đang có tâm lý tốt hơn trước khi bắt đầu các trận foursomes vào buổi chiều. Trong khi đó tuyển miền Bắc chắc chắn sẽ có những điều chỉnh cần thiết để sớm cải thiện phong độ và lấy lại tinh thần cho toàn đội.

Kết quả Fourball sáng ngày 04/09:

Ảnh: Golfnet

Lịch đấu Foursomes chiều ngày 04/09:

1. Đinh Song Hài - Nguyễn Gia Quân vs Nguyễn Văn Hưng - Đỗ Ngọc Hoàng

2. Phạm Minh Tuấn - Nguyễn Tuấn Kiệt vs Nguyễn Thanh Hải - Phạm Đồng Dũng

3. Nguyễn Gia Hồng - Lê Hữu Giang vs Lê Việt Cường - Nguyễn Hữu Quyết

4. Nguyễn Đình Châu - Trịnh Văn Thọ vs Phạm Minh Đức - Vũ Anh Nguyện

Họp báo và sắp cặp thi đấu cho giải golf chuyên nghiệp Đồng đội Bắc Nam tranh cúp Độc lập 2019