Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Nam có lợi thế 4 điểm sau ngày đầu tiên

Tuyển miền Nam tiếp tục thể hiện sự áp đảo trong loạt trận foursomes buổi chiều khi kết thúc với 3 trận thắng và 1 trận thua để nâng tổng tỷ số lên 6-2.

Tương tự các trận fourball buổi sáng, những golfer thi đấu Cúp Độc Lập 2019 vào buổi chiều tiếp tục đối mặt với những cơn mưa nặng hạt. Điều này đã gây ảnh hưởng đáng kể đến màn trình diễn của các nhóm trong vòng đấu foursomes, nội dung đòi hỏi hai golfer phải có sự phối hợp ăn ý để đạt được kết quả tốt.

Với việc bị dẫn trước 3-1 chỉ sau vòng đấu fourball, tuyển miền Bắc đứng trước áp lực đầy khó khăn khi phải đối diện với những golfer chủ nhà vốn quen thuộc địa hình sân Tân Sơn Nhất cũng như thời tiết ẩm ướt ở miền Nam thời gian gần đây.

Các golfer tuyển miền Nam đã tận dụng được lợi thế quen sân khi thời tiết  xấu hơn vào buổi chiều.

Sự bất lợi sau đó nhanh chóng được thể hiện trên bảng tỷ số khi tuyển miền Nam nhanh chóng vượt lên dẫn trước chỉ sau vài hố đầu tiên trong cả 4 trận đấu và có được 2 chiến thắng cùng với kết quả 4&2 thuộc về 2 cặp đấu Đinh Song Hài – Nguyễn Gia Quân, Nguyễn Đình Châu – Trịnh Văn Thọ. 

Tuyển miền Bắc chỉ có 1 điểm duy nhất khi Nguyễn Thanh Hải – Phạm Đồng Dũng xuất sắc vượt qua Phạm Minh Tuấn – Nguyễn Tuấn Kiệt với kết quả 2&1. Trong trận đấu này, cặp đôi tuyển miền Bắc gỡ hòa ở hố 5 và vươn lên dẫn 2 UP sau khi hoàn thành hố 7. Cục diện sau đó trở nên căng thẳng khi mỗi bên đều có 4 lần thắng hố, tuy nhiên cách biệt vẫn trở lại 2 UP sau hố 17, đồng nghĩa đội miền Bắc có được điểm thứ hai trong ngày.

Lê Hữu Giang đã giúp cặp đấu của anh có chiến thắng sát nút trong trận đấu foursome.

Trận đấu gay cấn nhất trong chiều nay đến từ cặp đấu giữa Nguyễn Gia HồngLê Hữu GiangLê Việt CườngNguyễn Hữu Quyết khi kết quả chỉ được định đoạt ở hố cuối cùng. Trước đó một diễn biến hấp dẫn đã được các golfer 2 bên tạo ra khi giành nhau từng điểm và giữ hoà cho đến hết hố 16. Đến hố số 17 (Par 3), cục diện đã thay đổi khi Nguyễn Hữu Quyết có cú phát bóng không tốt đưa bóng sang mép green bên trái cờ, trong khi đó Nguyễn Gia Hồng đã giúp cho đồng đội của mình có được cơ hội ghi điểm birdie sau cú phát bóng hoàn hảo. Đứng trước cơ hội đó, Lê Hữu Giang đã thực hiện một cú putt hoàn hảo để đưa đội mình dẫn trước 1 Up khi chỉ còn 1 hố. Đến hố 18, mặc dù cặp đôi của miền Nam không có được lợi thế trong cú phát bóng đầu tiên, nhưng một lần nữa Lê Hữu Giang lại toả sáng khi đưa bóng lên on green ở cú đánh thứ 3 ở một tình huống khá khó, trong khi đó Lê Việt Cường ở vị trí bóng thuận lợi lại đánh bóng không tốt và phải nhấc bóng chịu thua 2Up chung cuộc.

Như vậy, một lần nữa tuyển miền Nam lại thể hiện sự áp đảo trong các trận foursomes với 3 chiến thắng và chỉ 1 trận thua. Sau ngày thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà đang tạm dẫn trước với tỷ số 6-2. Cách biệt đến 4 điểm sẽ khiến cho tuyển miền Bắc chịu nhiều áp lực và rõ ràng cần phải cải thiện phong độ trong ngày thi đấu tiếp theo.

Kết quả 4 trận foursome chiều 04/09:

Kết quả các trận Foursomes

Cúp Độc Lập 2019: Đội phó miền Nam thua hố vì sai lầm của caddie