Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Nam cầm chắc chiến thắng

Với lợi thế tinh thần khi dẫn trước với tỷ số 9-3 sau loạt trận fourball thứ hai, tuyển miền Nam tiếp tục gây áp đảo vào lượt trận foursomes ở buổi chiều cùng ngày với 3 trận thắng và 1 trận thua dù đối mặt với thời tiết không thuận lợi.

Kết thúc lượt trận fourball thứ hai vào buổi sáng khi nâng tỷ số lên 9-3, tuyển miền Nam đã khiến tuyển miền Bắc phải đối diện với sự áp đảo đáng kể. Bên cạnh việc phải nỗ lực vượt bậc trong việc rút ngắn khoảng cách, tuyển miền Bắc còn gặp trở ngại khi sân golf Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng đáng kể bởi cơn mưa nặng hạt vào đầu giờ chiều. 

Tuy không thể cải thiện tình thế nhưng có thể nói, tuyển miền Bắc đã thể hiện bản lĩnh và sự cố gắng không ngừng nghỉ trước khí thế của đội chủ nhà và mang lại những màn trình diễn kịch tính và gay cấn. 

Ở 9 đường đầu, các thành viên ở tuyển miền Bắc mới là người làm chủ trận đấu khi có đến 3 trong tổng số 4 cặp dẫn trước tuyển miền Nam với ít nhất 1 UP. Chỉ duy nhất cặp đấu của đội Phó Nguyễn Đình Châu - Trịnh Văn Thọ là nắm thế dẫn đầu ổn định từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc ở hố 16 với tỷ số 4&2, mang lại 1 điểm thắng cho tuyển miền Nam.

Nguyễn Đình Châu - Trịnh Văn Thọ. Ảnh: BTC

Tương tự, cặp "ngựa chiến" Nguyễn Thanh Hải - Phạm Đồng Dũng một lần nữa là đội mang lại chiến thắng cho tuyển miền Bắc khi áp đảo Tăng Nhơn Phú - Nguyễn Gia Quân với kết quả 3&1. Trong trận đấu này, cặp đôi tuyển miền Bắc gỡ hòa ở hố 4 và bắt đầu vương lên dẫn trước liên tục từ hố 5 đến hố 17. Nhờ đó mang về điểm thứ 4 sau 2 ngày thi đấu cho tuyển miền Bắc.

Golfer Nguyễn Thanh Hải là người chơi tốt nhất của miền Bắc trong 2 ngày

Lúc này, tưởng như tuyển miền Bắc đã có thể rút ngắn được khoảng cách nhưng lợi thế sân nhà cùng thâm niên dày dặn của những golfer chuyên nghiệp của đội miền Nam lại là vũ khí khiến thế cuộc đảo chiều. Dù đã cố gắng hết mình ở 9 đường đầu nhưng dường như đội hình trẻ hóa của tuyển miền Bắc vẫn cần nhiều thời gian hơn để làm quen với địa hình ẩm ướt và thách thức của sân golf Tân Sơn Nhất. 

Kịch bản xoay chiều ở 9 đường sau, cụ thể ở 2 cặp đấu: Đội trưởng Nguyễn Trung Thu - Hồ Khắc Luận vs Doãn Văn Định - Nguyễn Gia Hồng và Nguyễn Hữu Quyết - Lê Việt Cường vs Nguyễn Thế Vinh - Lầu A Tày. 

Cặp đôi Doãn Văn Định - Nguyễn Gia Hồng có thêm chiến thắng thứ 2 tại giải

Đội trưởng Nguyễn Trung Thu đã thể hiện sự điêu luyện và phối hợp ăn ý với Hồ Khắc Luận khi liên tục so kè từng hố với cặp đấu ở tuyền miền Nam và giữ hòa đến hố 9. Đến hố 10, lợi thế nghiêng về tuyển miền Bắc khi Nguyễn Trung Thu thực hiện cú chip in xuất sắc nhờ đó giành được 1 UP. Tuy nhiên, sang đến hố 11, tuyển miền Nam lại lập tức lấy lại thế cân bằng khi gỡ hòa bằng điểm birdie đẹp mắt và từ hố 12 đến hố 16 thì liên tục dẫn trước. Nhờ đó, trận đấu kết thúc ở hố 16 với tỉ số 3&2 nghiêng về tuyển miền Nam. 

Có thể nói, cặp đấu gây hào hứng nhất cho lượt trận foursomes chiều nay chính là Nguyễn Hữu Quyết - Lê Việt Cường vs Nguyễn Thế Vinh - Lầu A Tày bởi đến hố cuối cùng mới phân định được thắng thua. Tương tự như tình huống của đồng đội là Nguyễn Văn Toàn - Lầu A Bẩu vào buổi sáng, cặp đấu chủ nhà cũng rơi vào tình thế bị đối thủ dẫn trước cho đến hố 14. Song, vững tin trước thế khó, Nguyễn Thế Vinh - Lầu A Tày lại lật ngược thế cờ để gỡ hòa ở hố 15-16. Kịch tính diễn ra ở 2 hố cuối cùng khi cặp đấu này ghi được 1 birdie, 1 par để kết thúc trận đấu với 2UP.

Một lần nữa, tuyển miền Nam lại tiếp tục giữ vững phong độ trong các trận foursomes với 3 chiến thắng và chỉ 1 trận thua. Sau 2 ngày thi đấu với nhiều cung bậc cảm xúc, đội chủ nhà gần như sẽ giành được chức vô địch với tỷ số cách biệt 11-4. Kỳ tích liệu có đến với tuyển miền Bắc ở trận Single Matchsvào ngày mai? Mời quý độc giả cùng đón xem.

Kết quả 4 trận foursome chiều 05/09:

Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Nam nâng tỷ số lên 9-3 sau loạt trận fourball thứ hai