Cúp Độc Lập 2019: Hấp dẫn ngay ở lượt thi đấu đầu tiên

Chiều nay, tại sân golf Tân Sơn Nhất đã diễn ra Lễ bốc thăm và chia cặp Tranh cúp Độc Lập 2019 cho lượt trận Four ball và Foursome đầu tiên.

Giải golf chuyên nghiệp Đồng đội Bắc Nam tranh cúp Độc lập 2019 (gọi tắt là Cúp Độc lập 2019) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4-6/09/2019. Sự ra đời của giải đấu là một bước tiến mới của phong trào golf chuyên nghiệp Việt Nam khi trong suốt gần 2 năm qua, Hiệp hội golf Việt Nam đã có những cố gắng trong việc thúc đẩy sự phát triển của golf chuyên nghiệp bằng việc tổ chức nhiều giải đấu thuộc hệ thống VPG Tour với những quy mô giải thưởng khác nhau.

Đây là lần đầu tiên một giải đấu đối kháng đồng đội dành cho các golfer chuyên nghiệp được tổ chức tại Việt Nam, nhưng format giải cũng tương tự các giải đấu khác khi 2 đội sẽ trải qua 28 trận đấu gồm: 8 trận Four Ball, 8 trận Foursomes và 12 trận Single Match. Đội tuyển nào đạt được 14½ điểm trước sẽ là đội chiến thắng.

 Trước khi bước vào Lễ bốc thăm và chia cặp, ông Phạm Thành Trí - Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức đã dành nhiều lời tri ân đến cánh báo chí, các đơn vị truyền thông cùng sự có mặt đông đủ của các VĐV. Ông cho biết rằng Hiệp hội Golf Việt Nam đang rất nỗ lực trong việc phát triển và tăng số lượng giải đấu dành cho golfer chuyên nghiệp lên từ 10 - 12 giải trong năm. Với một format giải mới, Cúp Độc Lập 2019 hy vọng các golfer sẽ mang đến những màn thi đấu đỉnh cao, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ông Phạm Thành Trí cũng đánh giá rất cao địa điểm tổ chức giải năm nay là sân golf Tân Sơn Nhất bởi cơ sở vật chất đạt chất lượng 5 sao, chất lượng sân golf thuộc top dẫn đầu tại Việt Nam.

Giám đốc giải - ông Trịnh Văn Thành cũng chia sẻ: "Thể thức Match Play cần rất nhiều thời gian để cả đội luyện tập và tìm ra chiến thuật hợp lý. Vì thế, với tính chất mới mẻ của Cúp Độc Lập năm nay, tôi tin rằng các golfer sẽ cống hiến nhiều màn tranh tài nâng tầm golf Việt".

Đội tưởng tuyển miền Bắc - Nguyễn Trung Thu cho biết: "Đội đã có thời gian dài tập luyện sau 3 vòng sơ loại, dù mất đi vài thành viên chủ chốt do lý do cá nhân nhưng tinh thần toàn đội vẫn rất quyết tâm. Về tương quan lực lượng, tôi nhận thấy cả 2 đội đều 50-50 nhưng đội chủ nhà có lợi thế hơn bởi sân C-D ở sân Tân Sơn Nhất rất thách thức".

Phạm Minh Đức - Đội Phó tuyển miền Bắc cũng chia sẻ rằng: "Việc sắp xếp anh em tập luyện rất khó khăn vì trong thời gian cao điểm, đa số các golfer chuyên nghiệp đều đang trong quá trình giảng dạy".

Ông Nguyễn Văn Liêm - Đội Trưởng tuyền miền Nam tuy không thi đấu mà ở phía sau chỉ đạo rất vui trước tinh thần của đội: "Tôi may mắn sở hữu đội hình rất mạnh dù vắng Trần Lê Duy Nhất, so với tuyển miền Bắc như kẻ 8 lạng người nửa cân".

"Đội đã tập luyện vất vả suốt 5 tháng, anh em cảm nhận sân Tân Sơn Nhất là một sân rất khó nhưng để bảo vệ màu cờ sắc áo, chúng tôi sẽ thi đấu bằng cả trái tim để mang lại kết quả tốt nhất!", Nguyễn Đình Châu - Đội Phó tuyền miền Nam phát biểu.

Ngay sau đó, Lễ bốc thăm và chia cặp Tranh cúp Độc Lập 2019 đã diễn ra trong không khí háo hức và sôi nổi với danh sách công bố ở lượt trận đầu tiên (4/9) như sau:

Fourball: Sáng 4/9 (miền Nam vs miền Bắc)

1.  Lê Hữu Giang - Đinh Song Hài vs Phạm Minh Đức- Vũ Anh Nguyện

2. Doãn Văn Định - Nguyễn Gia Hồng vs Phạm Đồng Dũng - Nguyễn Thanh Hải

3. Lầu A Bẩu - Nguyễn Văn Toàn vs Nguyễn Văn Hưng - Đỗ Ngọc Hoàng

4. Nguyễn Đình Châu - Tăng Nhơn Phú vs Nguyễn Hữu Quyết - Lê Việt Cường

Foursomes - Chiều 4/9 (miền Nam vs miền Bắc)

1. Đinh Song Hài - Nguyễn Gia Quân vs Nguyễn Văn Hưng - Đỗ Ngọc Hoàng 

2. Phạm Minh Tuấn - Nguyễn Tuấn Kiệt vs Nguyễn Thanh Hải - Phạm Đồng Dũng

3. Nguyễn Gia Hồng - Lê Hữu Giang vs Lê Việt Cường - Nguyễn Hữu Quyết

4. Nguyễn Đình Châu - Trịnh Văn Hòa vs Phạm Minh Đức - Vũ Anh Nguyện

Rory McIlroy đứng đầu về khả năng phát bóng ở mùa giải qua