Cúp Độc Lập 2019: Đội phó miền Nam thua hố vì sai lầm của caddie

Tại sự kiện Cúp Độc Lập 2019 đang diễn ra trên sân golf Tân Sơn Nhất, đội tuyển miền Nam đã vươn lên dẫn trước 3-1 sau vòng đấu Fourball đầu tiên. Trận thua duy nhất của đội chủ nhà đến từ việc hai golfer Nguyễn Đình Châu – Tăng Nhơn Phú thất bại với tỷ số 5&4 trước Nguyễn Hữu Quyết – Lê Việt Cường.

Trong trận đấu đó, tình huống đáng chú ý đến ở hố 13, khi hai golfer miền Bắc đang dẫn trước 3 UP khi chỉ còn 6 hố nữa. Điều này buộc Nguyễn Đình Châu và Tăng Nhơn Phú phải giành kết quả tốt ở hố này để nuôi hy vọng san bằng cách biệt.

Sau khi Nguyễn Hữu Quyết ghi điểm par cho đội của mình, Nguyễn Đình Châu cần phải thực hiện thành công cú putt ghi par để không bị bỏ lại quá xa. Thế nhưng trước khi bước vào cú đánh quan trọng, dường như caddie của golfer này đã không theo kịp diễn biến trận đấu và nhấc ball marker ra khỏi green dù không có sự chấp thuận của tuyển miền Bắc.

Nguồn: VPG Tour

Ở tình huống này, caddie của anh Châu đã nhặt ball marker lên. Theo luật 9-7, nếu người chơi hoặc caddie của người chơi di chuyển ball marker trên green thì golfer sẽ bị phạt 1 gậy”, trọng tài điều khiển trận đấu Nguyễn Văn Thứ chia sẻ. “Đội miền Bắc không có động thái gì, tuy nhiên đội miền Nam lại nghĩ cú đánh đó đã được công nhận nên caddie đã nhấc ball marker lên”.

Chính việc bị phạt thêm 1 gậy đã khiến đội miền Nam thua hố dù Nguyễn Đình Châu có thực hiện thành công cú putt hay không. Kết quả này khiến tỷ số được nâng lên 4 UP và nhanh chóng kết thúc ở hố tiếp theo khi Lê Việt Cường có cú putt ghi par thành công để ấn định chiến thắng.

Đội phó tuyển miền Nam, Nguyễn Đình Châu không thể giúp nhóm của anh có chiến thắng trong trận Fourball đầu tiên.

Dù tình huống trên không ảnh hưởng quá nhiều đến kết quả chung cuộc, tuy nhiên đây vẫn là một bài học hữu ích mà các golfer lẫn caddie cần rút ra để tránh ảnh hưởng đến điểm số cuối cùng, nhất là trong những tình huống căng thẳng.

Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Nam dẫn trước 3 điểm sau loạt trận Fourball