Cú đánh bóng đạt tốc độ 203 mph của Bryson DeChambeau khi livestream từ thiện

Mới đây golfer có biệt danh “Nhà khoa học điên” Bryson DeChambeau đã gây ấn tượng khi có một cú swing đưa bóng bay với tốc độ lên đến 203 mph (khoảng 326 km/h) khi đang tập luyện. Cụ thể anh làm được điều này trong một buổi stream trên kênh Twitch của mình nhằm quyên góp tiền từ thiện. Pha phát bóng với vận tốc hiển thị trên máy đo chính là khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Dù chỉ là một buổi tập luyện nhưng thông số vừa qua cho thấy sự phát triển về kỹ năng swing của DeCheambeau kể từ đầu năm 2020. Trước đó anh luôn được xem là một trong số các golfer có lối đánh thông minh nhất trên PGA Tour khi luôn áp dụng các số liệu một cách khoa học.

Ở mùa giải trước, golfer này chỉ đạt tốc độ bóng trung bình là 175.40 mph với tốc độ cao nhất là 180.83 mph. Thông số này hoàn toàn cách xa người dẫn đầu Cameron Champ với tốc độ bóng trung bình là 190,70 mph và cao nhất là 198.91 mph.

DeChambeau cho thấy kỹ năng swing của mình không hề mai một dù PGA Tour đang trong giai đoạn tạm ngưng. (Ảnh: Twiiter)

Tuy máy đo dự tính đường bóng của DeChambeau có thể đạt 330 yard sau cú đánh trên, anh lại ước lượng rằng bóng có thể bay đến 360 yard nếu độ xoáy gần 2000 vòng/phút. Kết thúc buổi stream, DeCheambeau thu về số tiền 500 USD và anh cũng đóng góp bằng với số này để ủng hộ 1000 USD cho tổ chức từ thiện Feeding America.

Nắm 3 bước cơ bản khi chipping cùng Phil Mickelson