Cú birdie cuối cùng giúp Nelly Korda dẫn đầu vòng 1 ANA Inspiration

Nelly Korda đã khép lại ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng pha ghi điểm birdie ở hố cuối cùng qua đó vươn lên dẫn đầu vòng 1 với vòng đấu 66 (-6) gậy.

Đối mặt những vùng green dưới cái nóng khủng khiếp của sa mạc tại Mission Hills Country Club, Korda bước vào hố đấu cuối cùng tại hố 18 par-5. Sau cú phát bóng, cô đã sử dụng cây gậy wedge để đưa bóng lên green cách cờ 3 feet, sau đó dễ dàng thực hiện cú putt ghi birdie thành công để hoàn thành vòng mở màn ANA Inspiration 2020 với 66 gậy (-6), qua đó vươn lên dẫn đầu BXH với cách biệt 1 gậy. Qua 18 hố cô chỉ mắc điểm bogey duy nhất tại hố số 4 par-4.

“Tôi thực sự cảm thấy rất tốt kể từ sau hai sự kiện cuối cùng của mình tại giải Women’s British Open ở Arkansas. Nếu tôi luôn ngẩng cao đầu và giữ bình tĩnh ngoài kia, điều mà tôi và người caddie Jason của tôi đã làm rất tốt ngày hôm nay thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”, Korda chia sẻ.

Nelly Korda vươn lên dẫn đầu vòng 1 giải ANA Inspiration. (Ảnh: Christian Petersen / Getty Images)

Korda đang giữ cách biệt 1 gậy với golfer Hàn Quốc – người có hai danh hiệu major là In Gee ChunMadelene Sagstrom của Thụy Điển. Cùng đánh 67 gậy nhưng Gee Chun mắc ít hơn một bogey. Tại hố 9 par 5, Sagstrom đã "gặp vấn đề" từ vùng cỏ rough khi cô gần như không nhìn thấy quả bóng sau cú đánh thứ ba. Vì dời lịch tổ chức từ tháng 4 sang tháng 9, Mission Hills buộc phải dùng giống cỏ xứ nóng Bermuda thay cho chủng rye, khiến khó khăn của người chơi tăng thêm gấp bội.

Golfer duy nhất có thứ hạng cao hơn Korda là Danielle Kang, người xếp thứ 2 thế giới sau  Ko Jin Young (người không tham dự giải đấu) đã kết thúc vòng 1 với 68 (-4) gậy để đứng cùng vị trí với Brooke Henderson, Yu Liu và Kelly Tan. Trong nhóm này, caddie của Henderson là em gái Brittany nằm trong số những caddie chọn đi xe điện theo phương án của BTC vì nắng nóng.

Cách vị trí dẫn đầu của Korda 3 gậy có đến 10 golfer bao gồm nhà vô địch ANA Inspiration 2009 và 2015 Brittany Lincicome (-3). Với chấn thương ở ngón cái tay trái, Lincicome phải sử dụng đến nẹp và băng để không ảnh hưởng đến cú swing. Dù gặp vấn đề sức khỏe, Lincicome hiện vẫn thuộc nhóm ứng viên cho danh hiệu major lần này.

Đánh -9 gậy, Russell Knox dẫn đầu vòng 1 Safeway Open