Congaree Golf Course: Còn hơn cả một sân golf

Congaree - sân golf tư nhân mới được Golf Digest đánh giá là tốt nhất ở thời điểm hiện tại, không chỉ đơn thuần là sân chơi cho những người tỉ phú, mà nó còn mang nhiều ý nghĩa, sứ mệnh to lớn hơn thế.

Sân golf rộng 1.200 hecta nằm cách Savannah (Georgia, Mỹ) khoảng 30 phút về phía Nam này không hề có bất cứ một thành viên nào – chỉ có những người “đại sứ” được tuyển chọn để tham gia vào công tác huấn luyện ở đây.

Nhiệm vụ của Congaree là giúp đỡ những người hoàn cảnh khó khăn về tài chính nhưng lại có tài năng chơi golf có được nền tảng tốt hơn trong bộ môn này song song với đào tạo văn hóa. Được sáng lập ra bởi tỷ phú Dan Friedkin và chủ sở hữu đội bóng chuyên nghiệp nước Mỹ Houstan Texans – ông Robert McNair đã tổ chức những khóa học cho những golfer trẻ trên khắp thế giới. Họ được đào tạo chuyên sâu để thi SAT, các bài học về kỹ năng sống và những buổi học thể thao đối với những người đã tốt nghiệp đại học, cao đằng.

Congaree Golf Club Schoolhouse.

Ông Friedkin vừa là chủ sở hữu câu lạc bộ, đồng thời cũng là thành viên duy nhất. Còn những người đại sứ của Congaree lại là những tên tuổi nổi danh khác, điển hình như Mark O’Meara – nhà vô địch giải Masters 1998 và British Open, ngôi sao của LGPA Morgan Pressel và cả nhà vô địch giải PGA Tour 39 lần - Tom Watson. Những nhà lãnh đạo kinh doanh như Dermot Desmond, Jim Crane hay Jim Pallotta cũng đều góp mặt trong “sứ mệnh” của Congaree.

Về phía ông McNair – người từng tốt nghiệp Đại học South Calirona sau khi tìm hiểu về kế hoạch của Friedkin đã ngay lập tức muốn trở thành một phần của dự án này. Cả hai đã cùng hợp tác với nhau để xây dựng nên sân golf mang đẳng cấp thế giới để có thể thu hút được những golfer nổi tiếng đầu quân về làm đại sứ. Ông Bruce Davidson – giám đốc của Friedkin Group chia sẻ: “Những gì Dan Friedkin và Robert McNair làm cho Nam Calirona thực sự tuyệt vời. Những hành động ấy chắc chắn đã và đang truyền cảm hứng cho mọi người yêu golf trên toàn thế giới”.

Hố 12 của sân Congaree.

Congaree đã thực hiện dự án này xung quanh quận Jasper – nơi mà có xấp xỉ 20% dân cư sinh sống thuộc diện nghèo. Nó đã đóng góp một phần không nhỏ để phát triển cơ sở vật chất cho CLB Boys & Girls của địa phương. Đồng thời, cùng với những giúp đỡ từ Ping, Congaree đã tặng các thiết bị golf cho trường Trung học Ridgeland-Hardeeville. Bên cạnh đó, đối tác của Congaree – Ngân hàng Thực phẩm Quốc gia đã cung cấp lương thực miễn phí cho 319 hộ gia đình ở Jasper.

Và với tất cả những thành quả mà Congaree Golf Course đã làm được, tạp chí Golf Digest đã đánh giá đây là dự án sân golf tư nhân tốt nhất ở Mỹ trong năm 2018.

Shin Ji Yai trở thành người đầu tiên nhận 'Giải thưởng danh dự' của JLPGA