Collin Morikawa: Tiger Woods thứ hai?

Tiger Woods luôn là cái tên được đem ra để so sánh và làm quy chuẩn về sự thành công trong golf. Bất cứ ai tiệm cận Woods đều đã được coi là vô cùng thành công, nhất là ở kỷ nguyên golf hiện đại.

Collin Morikawa và Tiger Woods.

Đã có nhiều ngôi sao, nổi bật phải kể tới như Rory McIlroy hay Jordan Spieth được so sánh với Tiger Woods, nhưng cuối cùng họ cũng không thể đạt được kỳ vọng. Cả 2 thật sự đều rất xuất sắc, nhưng cái mà họ thiếu đó chính là sự ổn định, điều mà chưa có ai làm tốt hơn Tiger Woods.

Những nhân tố nổi bật và thực sự vượt trội không xuất hiện nhiều trong golf, nếu có cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đó là lý do vì sao người ta thần tượng những cá nhân xuất chúng đó đến như vậy trong golf.

Và không quá lâu sau khi Jordan Spieth gây thất vọng vì không thể trở thành Tiger Woods thứ 2, một ứng cử viên khác đã nhanh chóng xuất hiện. Và golfer này dường như có nhiều điểm tương đồng hơn với Woods. Và đó không ai khác ngoài Collin Morikawa.

Ở thời điểm đầu khi mới thi đấu chuyên nghiệp, Morikawa đã trải qua chuỗi 22 giải đấu mới có lần bị cắt loại đầu tiên, thành tích này chỉ kém kỷ lục của Tiger Woods đúng 3 giải. Một khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho cả 2 golfer. Tiếp theo, đương nhiên là Tiger Woods đã có cả một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng với 82 danh hiệu PGA Tour, nhưng nếu xét tổng cộng 60 giải đấu mà Collin Morikawa đã tham dự so với 60 giải đầu tiên của Tiger Woods, Morikawa thậm chí còn xuất sắc hơn đôi chút.

Dù không có nhiều chiến thắng như huyền thoại (6 so với 9), nhưng Morikawa lại nổi bật hơn với tới 2 major và 1 World Golf Championship (WGC), trong khi Woods chỉ giành 1 major và chưa vô địch WGC.

Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định một điều, Collin Morikawa với 5 lần lỡ cắt vẫn chưa thể đạt được sự ổn định ở mức cao như Tiger Woods với chỉ 1 lần, và về số gậy trung bình Collin cũng chưa thể so bì được so với Tiger.

Điều Collin Morikawa cần làm lúc này là phải duy trì được những gì mà anh đã thể hiện được trong 60 giải đấu đã qua đó. Chỉ có như vậy, ta mới mong xuất hiện một Tiger Woods thứ 2. Điều mà những McIlroy hay Spieth đều đã thất bại khi họ mải ngủ quên trên chiến thắng của mình.

Liệu Collin Morikawa có thể làm được điều đó hay không? Chúng ta hãy cùng nhau đón chờ xem.