Collin Morikawa mất vị trí dẫn đầu BXH FedExCup sau khi bị loại khỏi The Northern Trust

Có nhiều sự thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng FedExCup sau vòng 2 The Northern Trust.

Collin Morikawa sớm dừng bước tại The Northern Trust. Ảnh: Getty Images

Collin Morikawa bước vào The Northern Trust ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup, nhưng anh đã không thể duy trì được vị trí này sau khi đánh 74 – 70 gậy trên sân Liberty National và sớm bị loại khỏi sự kiện đầu tiên của FedExCup Playoffs. Đây là lần thứ 4 Morikawa không vượt qua cắt loại trên PGA Tour trong mùa giải này kể từ U.S. Open 2020. Theo bảng cập nhật hiện tại, Morikawa sẽ bắt đầu BMW Championship ở vị trí thứ 7 FedExCup. Trên lý thuyết,  vị trí này cũng không gặp quá nhiều bất lợi trong cuộc đua cho giải thưởng 15 triệu đô, nhưng Morikawa lại đang gặp phải vấn đề ở phần lưng, điều mà anh đã chia sẻ sau vòng 2 vừa qua.

Theo Collin Morikawa thì anh đã bị đau ở phần lưng từ sau vòng 1 Olympic Tokyo, mặc dù những cơn đau đã không còn khi anh tham dự WGC-FedEx St. Jude Invitational nhưng các cơn đau đã quay trở lại vào tuần trước khiến anh không thể tập luyện. Morikawa đã cân nhắc việc bỏ qua The Northern Trust nhưng cuối cùng vẫn tham gia thi đấu và không đạt được kết quả như ý muốn.

Dustin Johnson không thể bảo vệ chức vô địch The Northern Trust. Ảnh: Getty Images

Sau vòng 2 The Northern Trust, bảng xếp hạng FedExCup không chỉ có sự thay đổi vị trí của Collin Morikawa. Với việc cũng bị cắt loại, Dustin Johnson đã không thể bảo vệ chức vô địch The Northern Trust, anh cũng giảm 2 bậc trên bảng xếp hạng FedExCup và điều này khiến cơ hội lần thứ 2 vô địch FedExCup của anh cũng sẽ khó khăn hơn. Trong khi đó, một số những gương mặt đáng chú ý như Adam Scott, Matt Kuchar, Bubba Watson, Matthew Fitzpatrick, Tyrrell Hatton, Jason Day cũng sớm kết thúc mùa giải trên PGA Tour của mình. Phil Mickelson dù bị cắt loại nhưng vẫn sẽ có mặt tại BMW Championship tuần sau khi vẫn nằm trong top 70 của BXH FedExCup (vị trí 67).

Ở chiều hướng ngược lại, Kieth Mitchell với vị trí thứ 3 đang có bước nhẩy vọt trên bảng xếp hạng FedExCup khi từ vị trí 101 đã vươn lên xếp thứ 37. Harold Varner III (T6) từ 72 lên 44, Alex Noren (T6) từ 91 lên 52, Tom Hoge (T6) từ 108 lên 62.