Collin Morikawa học cách sử dụng gậy sắt từ Tiger Woods

Những kinh nghiệm nhận được từ Tiger Woods đã giúp Collin Morikawa trở thành golfer sử dụng gậy sắt số 1 Thế giới.

Kỳ 149 của The Open Championship đã kết thúc một cách vô cùng hấp dẫn với chức vô địch thuộc về Collin Morikawa khi anh thi đấu xuất sắc trong ngày thi đấu cuối cùng để vượt qua Louis Oosthuizen, cũng như sự bám đuổi gay gắt của Jordan Spieth. Ở tuổi 24, Collin Morikawa đã gia nhập nhóm của Jack Nicklaus, Tiger Woods và Rory McIlroy trở thành golfer vô địch giải Major lâu đời nhất Thế giới trước 25 tuổi. Đây cũng là lần thứ 2, golfer sinh năm 1997 vô địch một giải Major ngay lần đầu tiên tham dự sau PGA Championship 2020.

Collin Morikawa vô địch The Open Championship ngay lần đầu tham dự.

Chiến thắng tại The Open Championship đến với Collin Morikawa một cách hoàn toàn xứng đáng khi anh thể hiện phong độ vô cùng ổn định xuyên suốt 4 ngày thi đấu. Khởi đầu với vòng đấu 67 gậy, sau đó bứt phá khi đánh 64 gậy ở vòng 2. Một chút chững lại với 68 gậy ở vòng 3, để rồi bùng nổ khi kết thúc The Open Championsip với vòng đấu bogey free và 4 birdie để vô địch giải đấu với tổng điểm -15.

 Mọi chỉ số của Collin Morikawa đều trên mức trung bình của giải đấu. Tỷ lệ phát bóng chính xác của Collin Morikawa là 60.71%. Anh cũng chỉ mất trung bình 1.54 putt mỗi hố, đứng thứ 2 tại giải đấu. Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả vẫn là những cú đánh tiếp cận cờ với độ chính xác lên tới 75% nhờ khả năng sử dụng gậy sắt vô cùng điêu luyện của Morikawa. Đặc biệt ở vòng 2, con số này còn lên tới 83.33%.

Thực tế, Collin Morikawa đang là golfer sử dụng gậy sắt hay và hiệu quả nhất Thế giới thời điểm hiện tại. Anh dẫn đầu Tour ở 2 chỉ số vô cùng quan trọng là Approach The Green (1.502) và Tee to Gree (2.044), điều này giúp cho Collin Morikawa cũng dẫn đầu với số birdie  trung bình có được trong mỗi vòng đấu là 4.48. Những chỉ số này khiến cho người hâm mộ liên tưởng ngay tới những gì mà Tiger Woods từng làm được trong quá khứ.

Tiger Woods và Collin Morikawa có rất nhiều điểm chung. Họ đều là những golfer sinh ra và lớn lên ở miền Nam California, Mỹ. Cùng chung một công ty quản lý và dĩ nhiên là cả người đại diện, Mark Steinberg. Cả Collin Morikawa và Tiger Woods đều mang lại cảm giác rằng chỉ cần thi đấu đúng với khả năng của mình, họ có thể vô địch ở mọi giải đấu.

Collin Morikawa học được nhiều điều từ Tiger Woods. Ảnh: Getty Images

Dù chắc hẳn sẽ rất vui với những so sánh của truyền thông và người hâm mộ, nhưng với Collin Morikawa thì Tiger Woods vẫn luôn là một tượng đài mà anh không thể vượt qua. Đương kim vô địch The Open Championship luôn cảm thấy lo lắng mỗi khi được thi đấu bên cạnh Tiger Woods. Tuy nhiên, những kinh nghiệm trong việc sử dụng gậy sắt mà “Siêu hổ” mang lại cho Collin Morikawa có thể coi là vô giá

“Tôi yêu Tiger. Anh ấy là một người vô cùng cởi mở cả trong lẫn ngoài sân đấu và luôn sẵn sàng chia sẻ với bạn. Bất cứ khi nào được thi đấu bên cạnh anh ấy đều giúp cho khả năng sử dụng gậy sắt của tôi trở nên tốt hơn rất nhiều. Anh ấy có thể làm chủ mọi cú đánh và điều khiển bóng bay theo đúng quỹ đạo mà mình mong muốn. Nếu cờ được cắm lệch trái, Tiger sẽ thực hiện một cú đánh draw. Còn nếu ở bên phải thì sẽ là một cú đánh fade. Đo là điều vô cùng tuyệt vời mà tôi nghĩ rằng không nhiều golfer có đủ khả năng thực hiện điều đó trong cả sự nghiệp như cách mà Tiger Woods đã làm” – Collin Morikawa chia sẻ.

Rõ ràng những kinh nghiệm học được từ Tiger Woods đã khiến Collin Morikawa trở thành golfer sử dụng gậy sắt tốt nhất Thế giới và điều này đang giúp golfer người Mỹ đạt được rất nhiều thành công dù chỉ mới 24 tuổi.