Collin Morikawa đi vào lịch sử với chiến thắng tại DP World Tour Championship

Vô địch DP World Tour Championship, Collin Morikawa cũng trở thành golfer Mỹ đầu tiên chiến thắng Race to Dubai.

Trước khi DP World Tour Championship diễn ra, với việc Jon Rahm không tham dự nhiều chuyên gia tin rằng Collin Morikawa sẽ giành chiến thắng ở cuộc đua Race to Dubai. Và sau 3 ngày thi đấu đầu tiên tại Earth Course thì điều này còn trở nên chắc chắn hơn khi đương kim vô địch The Open Championship xếp ở vị trí T5 với tổng điểm -11. Trong khi golfer bám đuổi – Billy Horschel chỉ xếp ở vị trí thứ 37.

Collin Morikawa thi đấu đầy bản lĩnh tại DP World Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, với Collin Morikawa chiến thắng Race to Dubai sẽ chỉ thực sự trọn vẹn nếu như anh trở thành nhà vô địch của DP World Tour Championship. Và với quyết tâm cũng như  phong độ vô cùng tuyệt vời trong một ngày nắng đẹp tại Earth Course, golfer người Mỹ đã đạt được điều mình muốn.

Collin Morikawa khởi đầu không quá ấn tượng với chỉ 1 birdie trong 9 hố thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên golfer người Mỹ vẫn may mắn rút ngắn cách biệt xuống còn 2 gậy so với golfer dẫn đầu – Rory McIlroy, khi tay golf người Bắc Ai Len cũng chỉ có được 1 birdie và 1 bogey trong nửa đầu của ngày thi đấu cuối cùng.

Để rồi tới back-nine, với sự quyết tâm và một phong độ vô cùng thăng hoa, Collin Morikawa đã có màn lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục. Điểm birdie ở hố 10 giúp Rory McIlroy đưa cách biệt trở lại là 3 gậy. Nhưng 3 điểm birdie ở hố 12,14 và 15 đã giúp Collin Morikawa chính thức san bằng cách biệt và vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với golfer người Bắc Ai Len. Tới lúc này, áp lực lại thuộc về Rory McIlroy còn Collin Morikawa càng đánh càng hay.

Golfer người Bắc Ai Len mắc tới 3 bogey trong 4 hố thi đấu cuối cùng để khiến cho công sức 3 ngày thi đấu trước đó đổ xuống sông xuống bể. Còn Collin Morikawa lại kết thúc không thể tuyệt vời hơn với 2 birdie liên tiếp ở hố 17 và 18 để hoàn thành giải đấu với tổng điểm -17. Qua đó chính thức trở thành nhà vô địch của DP World Tour Championship.

Chiến thắng tại Earth Course là thành quả vô cùng xứng đáng cho Collin Morikawa khi anh thể hiện phong độ vô cùng ổn định trong cả 4 ngày thi đấu. Golfer người Mỹ là 1 trong 2 tay golf hiếm hoi của giải đánh dưới 70 gậy ở cả 4 vòng đấu. Chức vô địch tại DP World Tour Championship cũng đồng thời giúp Collin Morikawa đi vào lịch sử của European Tour khi trở thành golfer Mỹ đầu tiên giành được danh hiệu Race to Dubai.

Thêm một giải đấu đáng quên với Rory McIlroy. Ảnh: Getty Images

Xếp ở vị trí thứ 2 là Matthew Fitzpatrick và Alexander Bjork với cùng tổng điểm -14. Trong khi Rory McIlroy với vòng đấu 74 gậy trong ngày cuối cùng chỉ có thể kết thúc giải đấu ở vị trí T6. Một kết quả đáng thất vọng với golfer người Bắc Ai Len đặc biệt sau những gì anh đã thể hiện trong 3 ngày thi đấu đầu tiên.