Collin Morikawa dẫn đầu vòng 1 Sony Open nhờ vòng đấu bogey-free

Chỉ 30 golfer trên tổng số 144 người tham dự đánh âm gậy ở vòng 1 Sony Open in Hawaii 2020, trong đó duy nhất một mình Collin Morikawa không mắc bogey nào.

Mỗi lần đến Hawaii để tham dự một giải đấu, các golfer trên PGA Tour thường được khu vực này “chiêu đãi” bằng những cơn gió rất mạnh. Điều tương tự đã xuất hiện trong ngày thi đấu thứ nhất ở Sony Open 2020, khiến phần lớn người chơi gặp rất nhiều khó khăn và điểm bogey luôn hiện ra ở hầu hết các scorecard.

Dù vậy trong số golfer thi đấu vào buổi sáng, có duy nhất một người không mắc bogey nào, qua đó gây ấn tượng mạnh mẽ và tất nhiên giữ luôn vị trí đầu tiên trên BXH. Golfer làm được điều này lại là gương mặt trẻ Collin Morikawa, người từng đoạt danh hiệu PGA Tour đầu tiên tại Barracuda Championship 2019 chỉ sau tám lần thi đấu trên hệ thống này.

Collin Morikawa tạo bất ngờ ở vòng 1 với vòng đấu bogey-free. (Ảnh: Sam Greenwood)

Dưới những cơn gió có vận tốc lên đến 20-30 mph (khoảng 32-48 km/h), Morikawa cho thấy mình không gặp trở ngại gì với khả năng dùng gậy driver và gậy sắt hoàn hảo. Không mắc sai lầm nào trong suốt 18 hố, golfer 22 tuổi ghi 5 birdie để hoàn tất vòng đấu với 65 (-5) gậy.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của Morikawa trong ngày đấu vừa qua đến từ hố số 4 par-3. Do điều kiện thời tiết phức tạp, khu vực phát bóng đã bị đẩy lên trước khiến khoảng cách hố này chỉ còn 162 yard. Dù vậy anh vẫn sử dụng gậy sắt 4 để đưa bóng lên green thành công, cách hố chỉ khoảng 7 feet trước khi ghi điểm birdie.

Morikawa thực hiện cú phát bóng ở hố 11 dưới cơn gió mạnh. (Ảnh: Matt York)

"Tôi nghĩa mình hợp thi đấu trong điều kiện khó khăn”, Morikawa chia sẻ sau vòng đấu. “Những người như tôi luôn muốn kiểm soát mọi thứ trên sân, kể cả bóng và tôi đã làm được điều đó hôm nay”.

Vòng đấu trên giúp Morikawa tạo cách biệt 2 gậy so với nhóm xếp hạng T2 gồm Matt Jones, Ted Potter Jr., Sam Ryder và Ryan Palmer. Trong khi đó gương mặt được trông đợi nhất Justin Thomas có một ngày đấu thất vọng khi mắc đến 5 bogey, đánh 72 (+2) gậy để tạm xếp ở hạng T63. Điều này mang đến nhiều bất ngờ bởi trước đó anh đã đăng quang sự kiện cuối tuần trước với phong độ rất thuyết phục.

Nhà thiết kế TPC Sawgrass qua đời ở tuổi 94