Collin Morikawa có cơ hội trở thành số 1 Thế giới tại Abu Dhabi HSBC Championship

Chức vô địch tại Abu Dhabi HSBC Championship có thể sẽ giúp Collin Morikawa vượt qua Jon Rahm để trở thành golfer số 1 Thế giới.

Tuần này, thay vì lựa chọn The American Express - một sự kiện thuộc PGA Tour, thì rất nhiều golfer hàng đầu Thế giới sẽ tham dự Abu Dhabi HSBC Championship - giải đấu thuộc hệ thống DP World Tour. Đây cũng không phải là quyết định quá khó hiểu khi giải đấu tại Yas Links Abu Dhabi là 1 trong 5 giải thuộc Rolex Series Events với tổng giải thưởng lên tới 8 triệu USD và nhà vô địch sẽ nhận được 1,33 triệu USD.

Collin Morikawa có năm 2021 vô cùng thành công. Ảnh: Getty Images

Trong số các golfer tham dự giải đấu, chắc chắn Collin Morikawa là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý hơn cả. Golfer 24 tuổi người Mỹ vừa trải qua một năm vô cùng thành công khi giành chức vô địch ở 3 sự kiện lớn là The Open Championship, WGC-Workday Championship và DP World Tour Championship. Cùng với đó, anh cũng trở thành golfer người Mỹ đầu tiên giành chiến thắng Race to Dubai. Thành tích này giúp, Collin Morikawa vươn lên vị trí số 2 trên BXH Thế giới.

Và năm 2021 đã có thể hoàn hảo hơn với Collin Morikawa nếu như anh giành được chức vô địch tại Tiger's Hero World Challenge, để vượt qua Jon Rahm trở thành golfer số 1 Thế giới. Tuy nhiên, vòng đấu 76 gậy (+4) trong ngày thi đấu cuối cùng tại Bahamas khiến golfer 24 tuổi không thể đạt được mục tiêu đặt ra khi chỉ về đích ở vị trí T5.

Chính vì vậy, Collin Morikawa tới với Abu Dhabi HSBC Championship với quyết tâm rất lớn giành chức vô địch giải đấu. Và nếu trong trường hợp ở giải đấu diễn ra tại California, Jon Rahm kết thúc nằm ngoài top 7 thì Collin Morikawa sẽ chính thức trở thành golfer số 1 Thế giới khi BXH được công bố vào đầu tuần sau. Đây vừa là cơ hội, vừa là áp lực với golfer người Mỹ khi thi đấu Yas Links Abu Dhabi vào tuần này:

"Sự thất vọng ở Bahamas đã không còn và nếu tôi còn suy nghĩ về nó trong đầu thì có lẽ tôi sẽ không thể thi đấu với hết khả năng của mình. Đó có thể coi là một bài học giúp tôi rút ra rất nhiều kinh nghiệm để không mắc phải sai lầm bất kỳ một lần nào nữa. Đây sẽ là động lực giúp tôi không để điều đó lặp lại ở giải đấu này" - Collin Morikawa chia sẻ.

Morikawa có cơ hội vượt qua Jon Rahm để trở thành golfer số 1 Thế giới. Ảnh: Getty Images

Để giành được chức vô địch Abu Dhabi HSBC Championship, Collin Morikawa sẽ phải vượt qua rất nhiều tên tuổi của làng golf Thế giới như Viktor Hovland, Rory McIlroy, Tyrrell Hatton hay Shane Lowry. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng vào thời điểm hiện tại, golfer số 2 Thế giới đã sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ để nâng cao chức vô địch tại Yas Links Abu Dhabi vào ngày Chủ nhật.