Cobra thay đổi cách chế tạo gậy wedge với dòng sản phẩm mới King MIM

Ở mẫu gậy wedge King MIM sắp ra mắt, hãng Cobra đã có áp dụng kỹ thuật chế tạo mới để tối ưu sự ổn định và tăng cường cảm giác đánh tốt hơn đối với những cú đánh gần vùng green.

Đối với các pha short game, gậy wedge thường đóng vai trò quan trọng và được các golfer sử dụng ở những khu vực gần green. Do đó cảm giác đánh hay việc kiểm soát bóng sau mỗi cú chip, pitch hay cú đánh từ bunker đều được người chơi quan tâm hơn khi chọn lựa gậy wedge cho bản thân.

Với mong muốn thỏa mãn mọi nhu cầu đến từ golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư khi dùng gậy wedge, đội ngũ kỹ sư ở Cobra đã nghiên cứu ra một cách sản xuất mới khi làm ra trang bị này và áp dụng cho dòng sản phẩm mới của hãng là gậy King MIM.

Thay vì đổ kim loại vào khuôn và đúc, hay rèn gậy từ một miếng thép rắn ở nhiệt độ cao, Cobra đã tạo ra gậy wedge King MIM bằng cách nung một hỗn hợp bột kim loại thép không gỉ 304 đến 1.340 độ C. Phần bột nung nóng này sau đó được đổ vào khuôn để chúng tự liên kết lại với nhau trong một quá trình được gọi là thiêu kết.

Theo Cobra, ưu điểm từ quá trình nén kim loại này là việc các hạt thép có dòng chảy đều hơn, nhờ đó đem đó đem đến cảm giác đánh thoái mái hơn. Một lợi ích nữa trong quá trình này là sản phẩm khi thành hình sẽ gần như hoàn thiện và khi đó việc hoàn thành chúng trong nhà máy có thể được đảm nhận bởi robot thay vì nhân công như trước đó, nhờ đó từng sản phẩm khi ra mắt sẽ đạt độ nhất quán tương tự nhau.

Bên cạnh đó, phần mặt gậy King MIM được áp dụng công nghệ phay Cobra CNC để tạo ra những rãnh groove đặc trưng. Nhờ đó khoảng cách của rãnh trở nên hẹp và sâu hơn giống như phần rãnh trên các loại gậy sắt, thích hợp cho những cú đánh approach từng vùng fairway hay rough. Riêng với mẫu gậy sand wedge và lob wedge, phần rãnh của chúng sẽ rộng và nông hơn để giúp người dùng dễ dàng đưa mặt gậy lướt qua mặt nước hay vượt qua các chướng ngại trên bề mặt phẩng, từ đó giúp cú đánh trở nên hiệu quả hơn.

Ngoài ra, mỗi gậy wedge King MIM sẽ đi kèm phần grip có tính năng Cobra Connect, khả năng kết nối với ứng dụng di động để tham khảo chỉ số mỗi cú đánh nhằm giúp người chơi hiểu hơn về trình độ short game của bản thân. Dự kiến mẫu gậy mới của Cobra sẽ ra mắt vào ngày 12/04 tới với mức giá 149 USD.

Đội dự tuyển golf trẻ Quốc gia 2019 chính thức mở đăng ký