Cobra chuẩn bị ra mắt dòng gậy King F9 Speedback với nhiều cải tiến

Với những thay đổi quan trọng ở khâu thiết kế, dòng sản phẩm King F9 Speedback hứa hẹn sẽ giúp người chơi tăng cường tốc độ để tạo ra những cú đánh xa và ổn định hơn.

Thời gian gần đây, “tốc độ” được chọn làm yếu tố chính để các hãng sản xuất trang bị golf áp dụng cho những dòng sản phẩm mới của mình. Sau dòng gậy TS của Titleist, mới đây thương hiệu Cobra đã giới thiệu loạt sản phẩm mới King F9 Speedback gồm gậy driver, gậy fairway wood, gậy hybrid và gậy sắt.

Với mục đích dùng tốc độ để tối ưu khoảng cách phát bóng, gậy driver King F9 Speedback sở hữu thiết kế độc quyền Speedback Aero với skirt (phần che chắn cho crown) nâng lên cùng phần crown và leading edge được uốn cong hơn, giúp giảm sức cản không khí lần lượt 17% và 12% so với dòng F7 và F8. Thiết kế này đã giúp F9 trở thành gậy driver nhanh nhất từ trước đến nay của Cobra.

Bên cạnh đó, phần crown sử dụng chất liệu sợi carbon siêu nhẹ để giúp đầu gậy giảm trọng lượng, từ đó đẩy trọng tâm xuống thấp và sâu hơn. Điều này nhằm cải thiện độ phóng cũng như tăng sự ổn định cho các cú phát bóng của người chơi.

Không chỉ thay đổi đáng kể trong thiết kế đầu gậy, gậy driver King F9 Speedback còn có nhiều công nghệ tiên tiến hiện nay, trong đó đáng chú ý là phần mặt gậy siêu mỏng với công nghệ phay CNC và Dual Roll để giúp quỹ đạo bóng bay luôn ổn định. Tiếp đến, người dùng có thể tùy biến cực CG của đầu gậy khi sử dụng các khối trọng lượng, từ đó thay đổi độ phóng và độ xoáy.

Đối với 2 mẫu gậy fairway wood và gậy hybrid King F9 Speedback, chúng cũng thừa hưởng nhiều nét tương đồng về thiết kế để đem đến cho người dùng sự tối ưu và ổn định về khoảng cách. Đặc biệt ở phần đế gậy có sự xuất hiện của 2 thanh ray, không chỉ cải thiện sự tác động với mặt cỏ ở những điều kiện khác nhau, mà còn khiến cực CG xuống thấp khi kết hợp với khối trọng lượng ở đầu gậy.

Với dòng gậy sắt King F9 Speedback, Cobra ra mắt 2 phiên bản, trong đó các gậy có chiều dài khác nhau hoặc tất cả đều có kích thước như nhau - tương tự như bộ gậy sắt mà golfer Bryson DeChambeau đang sử dụng.

Hướng đến những người chơi tìm kiếm sự cân đối giữa khoảng cách và sự ổn định, gậy sắt mới của Cobra cũng có cực CG ở thấp và sâu do thiết kế giúp trọng lượng đặt nhiều về mặt sau của đầu gậy. Trong đó gậy sắt 4 đến 7 có chỉ số MOI cao với khối trọng lượng 33g ở phần heel và toe. Một số công nghệ hiện đại cũng được áp dụng như CNC hay cấu tạo nhiều lớp để đem đến cảm giác đánh tốt hơn.

Dự kiến dòng gậy King F9 Speedback sẽ được bán chính thức tại Mỹ vào ngày 18/01/2019 với mức giá lần lượt 450 USD (gậy driver), 269 USD (gậy fairway wood), 219 USD (gậy hybrid), 800 USD (bộ gậy sắt cán thép) và 900 USD (bộ gậy sắt cán graphite cho nam hoặc nữ).

Vô địch Shriners Open, Bryson DeChambeau 'bỏ túi' 1,26 triệu đô la