Cơ quan chủ quản nên có thêm biện pháp xử phạt những golfer chơi quá chậm

David Livingstone – phát thanh viên của Sky Sports UK đã đưa ra những lời chỉ trích dành cho các cơ quan quản lý sự kiện và sân golf vì đã không ngăn chặn vấn đề chơi chậm của một số golfer, cũng như đưa ra mối lo về sự ảnh hưởng của nó đến thế hệ tương lai của golf.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều trẻ em đều cảm thấy golf là một trò chơi nhàm chán. Mọi người đều thức khuya ắt trong một tâm trạng vô cùng hào hứng, phấn khích chờ đợi phần thi của Rory McIlroyTigers Woods vào tối chủ nhật vừa rồi. Nhưng thay vào đó, những gì họ chờ đợi lại bị đáp lại bởi vòng thi hết sức mất kiên nhẫn của J. B. Holmes. Nhưng sau khi trở thành một liều thuốc ngủ, anh lại dựng họ dậy với màn thi đấu có thể nói là rất mãn nhãn của mình.

J. B. Holmes khiến nhiều người khó chịu vì vòng đấu quá buồn ngủ tại Genesis Open.

Trở lại vấn đề ban đầu, chơi chậm luôn là một bài toán nan giải trên toàn thế giới và có một số ít người quan niệm lối chơi này là nghệ thuật. Ở nhiều quốc gia, nếu một vòng golf kéo dài quá 4 giờ 15 phút, các khiếu nại được gửi đến sẽ lấp đầy văn phòng của người quản lý. Các CLB đã bị ngốn đi rất nhiều tiền bởi chơi chậm sẽ làm hạn chế số lượng người chơi trên sân mỗi ngày. Nếu golf không tăng tốc, tốc độ phát triển của trò chơi này sẽ chậm hơn cả J. B. Holmes – và đó là điều không ai mong muốn.

J. B. Holmes dường như cũng có một lý do chính đáng nào đó khi đang làm mất đi tính giải trí của một vòng chung kết – và điều tồi tệ hơn rằng anh biết rất rõ điều đó, nhưng lại không có bất kỳ kế hoạch nào để thay đổi. Ngay cả khi đối mặt với những lời chỉ trích của đồng nghiệp, anh cũng có phần ngoan cố thay đổi những gì mình đang làm. Holmes – trung tâm của vấn đề chơi chậm thậm chí còn có màn thể hiện khó chịu hơn cả năm trước đó, đỉnh điểm là vào vòng 4 của Genesis Open.

Hết lần này đến lần khác, anh luôn chỉ thực hiện quá trình tính toán đường bóng đầy “nhọc nhằn” của mình sau khi những người chơi khác đã thực hiện vòng đấu xong – thay vì tận dụng thời gian chờ đợi để hoạch định kế hoạch như những golfer khác. Tại sao J. B. Holmes lại làm như thế? Bởi vì anh ta được phép. Bởi vì các cơ quan cầm quyền của giải đấu không có bất kỳ quy định nào về vấn đề thời gian. Và những người chơi khác lại cảm thấy “nóng mắt” vì lối chơi này như thể hiện sự coi thường đối với các đối thủ cạnh tranh cũng như hình ảnh của trò chơi.

Brooks Keopka cũng từng một lần nói về vấn đề này: “Tôi không hiểu tại sao và làm thế nào khi để mất tận gần 2 phút để đánh một quả bóng golf? Nó đâu có khó đến vậy!”

Sau đó, tại Riviera tuần trước, Adam Scott đã yêu cầu PGA Tour đưa ra hình phạt và lấy anh như một tấm gương để rút kinh nghiệm. Scott chia sẻ sẽ cảm thấy rất vui khi trở thành ”nạn nhân đầu tiên” của quy định về việc chống chơi chậm ấy. Tuy nhiên, đến cuối tuần, có vẻ như Scott lại “suy nghĩ lại” về những gì mình nói trước đó: “Điều tôi chơi chậm thực sự quá khó để thay đổi. Chắc chỉ cho đến khi những nhà tài trợ nói hết tiền thì may ra”.

Và nếu để cho các cơ quan cầm quyền đưa ra quy định mới, mọi người sẽ phải chờ đợi rất lâu – lâu hơn khi Holmes đánh một phát bóng rất nhiều. Đây sẽ là một điều đáng lo ngại khi những thế hệ sau không tìm thấy được tính giải trí hay sự ganh đua khốc liệt ở golf nữa – họ sẽ mơ về những môn thể thao khác thú vị hơn nhiều lần. Vậy tương lai của golf sẽ đi về đâu?

Steve Stricker được chọn làm đội trưởng tuyển Mỹ dự Ryder Cup 2020