Có nên mở cửa sân golf lại ngay trong ngày mai?

Chắc chắn vào thời điểm này đa số người dân cả nước đang cùng chờ đợi quyết định mới của Chính phủ về việc sẽ kết thúc hay tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội hay không. Riêng với các sân golf và các tín đồ của golf thì điều này mang một ý nghĩa lớn vì nếu kết thúc giãn cách xã hội, đồng nghĩa với việc các sân golf sẽ được mở cửa trở lại và các golfer sẽ được thoả nỗi nhớ Vitamin “Xanh” đã kéo dài bao ngày qua.

Danh sách các sân golf có thể mở cửa lại từ ngày mai đã được lan truyền trong giới golfer và nhiều người đã sửa soạn lại bộ gậy đã để trong góc lâu ngày. Nhưng, liệu các sân golf có nên mở cửa ngay lúc này khi mà dịch bệnh COVID – 19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp và chính phủ vẫn chưa thể đưa ra một quyết định chính xác ở thời điểm hiện tại.

Không phải không có lý do mà Thủ Tướng vẫn chưa quyết định việc cách ly xã hội tiếp hay dỡ bỏ cách ly. Đó là một quyết định quá khó khăn. Chúng ta - những người vẫn còn đủ tài chính để sẵn sàng cách ly thêm 1 tuần thậm chí 1 tháng - 2 tháng nữa sẽ khó mà chấp nhận việc dỡ bỏ cách ly. Khi mà ngày ngày chúng ta vẫn tiếp nạp những thông tin hàng trăm ngàn ca nhiễm mới, số người chết tăng ầm ầm, những xác người chất đống ở Mỹ và Châu Âu. Chưa kể việc tái nhiễm đang xảy ra ở Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam. Rồi chuyện ở “Tây” phong toả gắt gao. Ai cũng lo lắng và sợ hãi. Chúng ta tạm thời chưa phải cuống lên kiếm tiền nên chúng ta ai cũng muốn một cam kết an toàn cho bản thân. Chúng ta sợ mình sẽ giống Anh, giống Mỹ, giống Ý, giống Tây Ban Nha. Nên, nếu Thủ Tướng ra thông báo kéo dài thời gian cách ly, chúng ta sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Và nếu trong tình huống các sân golf mở cửa trở lại và golfer kéo đến chơi trong tình hình dịch bệnh chưa thể kiểm soát được như hiện nay thì hoàn toàn có thể dẫn đến những hậu quả không thể lường trước. Vậy mở cửa lại trong thời điểm này có đáng hay không?

Tôi vẫn nghĩ, nếu chúng ta có ý thức, hôm nay, dẫu Thủ Tướng dỡ bỏ cách ly hay tiếp tục kéo dài thời gian cách ly: Hãy chọn cách mà bạn cảm thấy an toàn. 
Là đeo khẩu trang. 
Là rửa tay sát khuẩn. 
Là chỉ rời khỏi nhà khi thực sự cần thiết. 
Là ý thức của bạn chứ không phải vì lệnh nào cả. 

Và chúng ta, các golfer đã ở nhà, đã xa rời golf hơn 2 tuần vừa qua, chắc chắn nếu có thêm 1 tuần, thậm chí là hai tuần nữa thì hãy cố “nhịn” sự thèm muốn của mình, các sân golf có thể chịu đựng thiệt hại thêm một thời gian nữa để tình hình ổn định thật sự thì hãy trở lại. Điều đó thực sự cần thiết!

Chắc hẳn các golfer đều biết có một số sân golf đã bỏ qua những cảnh báo của chính phủ để mở cửa đón khách theo cách không minh bạch khi lệnh cách ly chưa được rỡ bỏ, bị lực lượng chức năng vào tận sân để xử lý và bị báo chí phản ánh thời gian gần đây. Điều đó không hề vui vẻ, không có tính xây dựng trong khi cả nước đang cùng chung tay chống dịch và chỉ làm xấu thêm hình ảnh môn thể thao golf với số đông người dân. Thế nên, đừng vì lợi ích của một cá nhân, hay tập thể nào mà làm ảnh hưởng đến sự cố gắng chung của mọi người.

Nếu có thể, hãy chờ thêm nhé!