Có nên đổi gậy driver đã dùng được 5 năm?

Nhiều golfer thường phân vân không biết khi nào nên đổi gậy golf mới hay vẫn tiếp tục trung thành với những gì đang sử dụng. Về cơ bản, vấn đề này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người chơi cũng như việc họ có cần những công nghệ mới hay không.

Câu hỏi: "Tôi đã dùng gậy driver cũ của mình được 5 năm rồi, và tôi không chắc liệu mình có nên dành tiền để mua gậy mới hay không? Chẳng phải chỉ số COR và tốc độ tối đa của bóng đã đến giới hạn rồi hay sao?", K.Winks đặt vấn đề.

Giải đáp:

Câu chuyện mua 1 gậy driver mới cũng giống như việc bạn đổi điện thoại mới vậy. Việc sở hữu 1 món đồ có tuổi đời lên đến 4 hoặc 5 năm đồng nghĩa bạn đang thua sút, cũng như không không tận dụng được những ưu điểm từ các công nghệ hiện đại.

Những người chơi cảm thấy ổn với điều đó thường không cần gậy golf mới. Nếu trường hợp này đúng với bạn thì tất cả đều ổn, tuy nhiên bạn sẽ cảm nhận được 1 chút khác biệt khi ra sân chơi với những người đầu tư vào các trang bị mới.

Bên cạnh đó, thiết kế gậy driver ngày nay không chỉ tập trung vào chỉ số COR (chỉ số mô tả hiệu suất việc truyền năng lượng của gậy golf sang trái bóng) nữa, mà còn thay đổi khá nhiều về mặt gậy hay vùng chạm bóng để giúp bạn tối ưu COR và tốc độ bóng.

Trong những dòng gậy mới của TaylorMade như M3 hoặc M4, người chơi sẽ nhận được rất nhiều lợi thế vùng sweetspot lớn, khi động học cải tiến, tăng cường sự ổn định. Đặc biệt với dòng gậy M3, người chơi còn có những tùy chọn chỉnh sửa riêng như thay đổi trọng lượng đầu gậy để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

(Theo Brian Brazzell - Giám đốc cấp cao mảng Phát triển sản phẩm TaylorMade)

Khi nào cần giữ nguyên cờ trong hố golf?