Cơ cấu giải thưởng của giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines

Nhà vô địch của giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines sẽ được trao cúp, huy chương vàng và những giải thưởng tới từ ban tổ chức cũng như các nhà tài trợ.

Từ ngày 10-11/4 tới đây, tại sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts, giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Việt Nam Airlines sẽ chính thức trở lại với người hâm mộ golf Việt Nam sau 1 năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19. Đây là giải đấu thứ 2 thuộc hệ thống Vietnam Airlines Amateur Series 2021 được tổ chức trong năm 2021.

Trong lần thứ 13 được tổ chức, giải đấu đã thu hút cũng như nhận được sự hưởng ứng rất lớn của cộng đồng golf tại Việt Nam. Điều này được minh chứng bằng việc BTC buộc phải tạm dừng nhận đăng ký tham dự giải chỉ sau hơn 1 tuần đưa ra thông báo do đã nhận đủ số lượng golfer tham dự. Điều này một lần nữa cho thấy phong trào golf tại Việt Nam đang ngày một phát triển, cũng như sức hút khó cưỡng của VSC 2021.

Với số lượng đông đảo golfer tham dự, giải vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines sẽ được chia thành 4 bảng đấu bao gồm: Trung niên Nam; Cao niên Nam; Trung niên Nữ và Cao niên Nữ.  Các golfer sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 2 vòng đấu 18 hố (tổng 36 hố). Người chiến thắng giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines sẽ là golfer có điểm Gross tổng thấp nhất sau 2 ngày thi đấu không phân biệt tuổi tác và bảng đấu.

Ngoài ra, các golfer có điểm Gross và Net tính theo handicap thấp nhất cũng sẽ được trao danh hiệu Vô địch, nhì và ba ở mỗi bảng đấu. Các VĐV sẽ chỉ nhận giải thưởng cao nhất đạt được theo thứ tự ưu tiên lần lượt là Vô địch giải đấu Trung niên Quốc gia, Vô địch bảng đấu theo điểm Gross và Vô địch bảng theo điểm Net.

Bên cạnh đó, các golfer tham dự giải còn có cơ hội nhận giải thưởng Hole in One ở các hố Par 3 của sân SAM Tuyền Lâm gồm: hố 4, 6, 11 và 16 với giá trị lên tới 100 triệu đồng được tài trợ bởi VGS Sport.

Hiện tại, ở Andrew Hùng Phạm và Nguyễn Thị Tố Uyên đang là hai nhà đương kim vô địch ở bảng Nam và Nữ khi đăng quang tại VSC 2019. Cả 2 golfer sẽ đều góp mặt tại giải Vô địch Trung niên Quốc gia 2021 để bảo vệ danh hiệu của mình.