CMG Group Tour Championship: Nelly Korda khởi đầu ấn tượng

Nelly Korda tiến thêm 1 bước tới danh hiệu Rolex Player of the year.

Trước khi CME Group Tour Championship diễn ra, điều người hâm mộ quan tâm và mong chờ nhất tại giải đấu là cuộc cạnh tranh danh hiệu Rolex Player of the year giữa Nelly Korda và Ko Jin Young. Nữ golfer người Mỹ là người chiếm ưu thế với 10 điểm nhiều hơn đối thủ tới từ Hàn Quốc. Và sau ngày thi đấu đầu tiên tại Tiburón Golf Club lợi thế của Nelly Korda lại ngày một lớn hơn.

Nelly Korda khởi đầu ấn tượng với vòng đấu 66 gậy. Ảnh: Getty Images

Nữ golfer số 1 Thế giới thể hiện sự ổn định và chính xác trong từng cú đánh với tỷ lệ 100% đưa bóng lên fairway sau những cú tee shot. Tỷ lệ đưa bóng lên green tiêu chuẩn của Nelly Korda cũng gần như hoàn hảo với 16/18 hố. Tuy nhiên, chính hai lần mắc lỗi ở hố 12 và 15 đã khiến nữ golfer người Mỹ mắc 2 bogey đầy đáng tiếc trong ngày thi đấu đầu tiên.

Dẫu vậy, những sai lầm này cũng không thể khiến Nelly Korda có một ngày thi đấu thảm họa tại Tiburón Golf Club. Ba điểm birdie trong 9 hố đầu, cùng với thêm 5 birdie tại back-nine giúp nữ golfer số 1 Thế giới hoàn thành vòng 1 với thành tích -6 gậy. 

Kết quả này tuy chỉ giúp Nelly Korda xếp ở vị trí T6, nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ko Jin Young. Điểm bogey ngay hố đầu tiên đã khiến cho nữ golfer người Hàn Quốc gặp một chút vấn đề về tâm lý. Dù sau đó ghi được 2 birdie ở hố 6 và 8, nhưng điểm bogey thứ 2 trong ngày ở hố 9 khiến Ko Jin Young chỉ kết thúc nửa đầu với Even Par. Tới back-nine, nữ golfer người Hàn Quốc lấy lại được phong độ và ghi được 3 birdie ở hố 10, 16, và 18 để kết thúc vòng 1 ở vị trí T25 với tổng điểm -3.

Ko Jin Young buộc phải giành chức vô địch tại CME Group Tour Championship nếu muốn giành danh hiệu "Golfer xuất sắc nhất mùa giải". Tuy nhiên, kết thúc vòng 1 cô đang kém vị trí đỉnh bảng của golfer người đồng hương - Lee6 Jeongeun tới 5 gậy. Nhà vô địch của U.S. Women's Championship có vòng đấu hoàn hảo với bogey free và 64 gậy để độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -8. 

Với 1 gậy nhiều hơn, vị trí thứ 2 là sự góp mặt của 4 golfer Jennifer Kupcho, Celine Boutier, Mina Harigae và Kim Sei Young. Giống Nelly Korda, hai nhà vô địch Major khác ở mùa giải năm nay Yuka Saso và Lee Min Jee cũng hoàn thành vòng 1 với tổng điểm -6 và đang xếp ở vị trí T6 trên BXH.