CME Group Tour Championship: Xác lập kỷ lục điểm số, Celine Boutier độc chiếm ngôi đầu

Nữ golfer người Pháp - Celine Boutier đang tỏ ra vô cùng vững chắc ở vị trí đỉnh bảng khi tạo ra khoảng cách 4 gậy so với nhóm bám đuổi.

Hai năm gần nhất, chức vô địch của CME Group Tour Championship đều thuộc về các golfer châu Á, cụ thể là hai tay golf tới từ Hàn Quốc Ko Jin Young và Kim Sei Young. Chính vì vậy mà năm nay các golfer phương Tây đang tỏ ra rất quyết tâm để điều đó không được lặp lại. Sau 36 hố, không có bất cứ golfer châu Á nào có tên trong nhóm dẫn đầu. Thay vào đó, đỉnh bảng của giải đấu đang thuộc về golfer người Pháp - Celine Boutier.

Celine Boutier độc chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -14. Ảnh: Getty Images

Vị trí T2 nhờ vòng đấu 65 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Celine Boutier trước khi cô bước vào vòng 2. Thành viên của tuyển châu Âu tại Solheim Cup vừa qua xuất phát đầy hưng phấn với điểm birdie ở ngay hố đấu đầu tiên. Dù sau đó mắc bogey ở hố số 8, nhưng điểm birdie ở hố 9 vẫn giúp Celine Boutier kết thúc nửa đầu với 1 gậy dưới chuẩn.

Bước sang đường 10 mới là lúc những gì tốt nhất của Celine Boutier được thể hiện. Điểm mạnh và sự ổn định trong những cú đánh approach bằng gậy sắt đã mang tới những cơ hội ghi điểm tuyệt vời cho nữ golfer người Pháp ở trên green và cô đã tận dụng rất tốt. Ghi 6 birdie trong 9 hố sau và không mắc thêm bất cứ điểm bogey nào giúp Celine Boutier có vòng đấu 65 gậy thứ 2 liên tiếp tại Tiburón Golf Club.

Kết quả này giúp nữ golfer người Pháp vươn lên độc chiếm ngôi đầu của CME Group Tour Championship với tổng điểm -14. Kết quả này còn giúp Celine Boutier thiết lập kỷ lục điểm số mới sau 36 hố tại Tiburón Golf Club, vượt qua thành tích -12 của Kim Sei Young, Lexi Thompson, Park Sung Hyun và Lydia Ko. Không những vậy, nữ golfer người Pháp còn tạo ra khoảng cách lên tới 4 gậy so với nhóm bám đuổi ở vị trí T2 gồm 3 golfer Lee Min Jee, Gaby Lopez và Mina Harigae.

Sau khởi đầu đầy hứa hẹn khi đánh 66 gậy thì Nelly Korda lại chỉ ghi 4 birdie và mắc 1 bogey để hoàn thành vòng đấu với 69 gậy trong ngày 2, qua đó nâng tổng điểm lên thành -9 và tạm xếp vị trí T5 cùng với Georgia Hall, Ji Eun Hee và Lee6 Jeongeun.

Ko Jin Young trở lại cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, đối thủ của Nelly Korda trong cuộc đua danh hiệu "Golfer xuất sắc nhất năm" trên LPGA Tour - Ko Jin Young lại có một vòng đấu ấn tượng để quay trở lại cuộc đua vô địch. Nữ golfer người Hàn Quốc đánh bogey free và có cho mình 5 điểm birdie để hoàn thành vòng 2 với 67 gậy. Thành tích này giúp cô vươn lên vị trí T9 với tổng điểm -8. Sự trở lại của Ko Jin Young hứa hẹn những bất ngờ có thể xảy ra tại 2 vòng cuối của CME Group Tour Championship.