CLB Tân Sơn Nhất: Nơi tìm về của những trái tim thiện nguyện

Trước phong trào phát triển mạnh mẽ của làng golf ở thành phố mang tên Bác, cũng như tạo thêm sân chơi phù hợp cho đông đảo các golfer tại đây, CLB golf Tân Sơn Nhất đã ra đời vào thời điểm cuối năm 2015. CLB được sáng lập bởi Ban chủ nhiệm với người đứng đầu là nhà báo - golfer Hoàng Xuân Quang cùng những anh chị em có tâm huyết với sự phát triển golf ở Việt Nam.

Được thành lập từ tháng 9/2016 đến nay, CLB Golf Tân Sơn Nhất đã sắp bước sang cột mốc 3 năm hoạt động. Nếu ở thời điểm khai sinh, CLB chỉ có khoảng vài chục thành viên thì đến nay, trải qua 3 năm hoạt động năng nổ và không ngừng vươn cao, giúp đỡ cộng đồng, CLB golf Tân Sơn Nhất đã thu hút gần 400 hội viên.

Trong suốt thời gian hoạt động, sau mỗi đợt thiên tai, bão lũ, đại diện CLB đều liên lạc đến các địa phương gặp nạn để tổ chức thăm hỏi, tặng quà. Ngoài ra, CLB còn phối hợp với các hội, đoàn và các tổ chức từ thiện khác để quyên góp và thực hiện nhiều công trình từ thiện khác hay hoạt động tình nguyện như khám chữa bệnh và xây cầu tại các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Tiền Giang...

CLB Golf Tân Sơn Nhất là nơi để những người có chung niềm đam mê golf được gặp gỡ, giao lưu về chuyên môn và học hỏi thêm kinh nghiệm.

Các hoạt động xã hội nhiều ý nghĩa đã đưa CLB Golf Tân Sơn Nhất trở thành một tập thể uy tín, được đông đảo golfer biết tới. Vì thế, bất kì golfer nào cũng muốn gia nhập vào CLB vì nơi đây không đặt ra yêu cầu phức tạp nào mà chỉ cần có “tình yêu với golf” là đủ.

“Hiện tại hội viên ở CLB chỉ đóng hội phí 1,2 triệu đồng mỗi năm. Số tiền này được chi vào việc mua Cúp cũng như dùng cho các hoạt động tổ chức giải hàng tháng của CLB. Ban chủ nhiệm CLB hoạt động phi lợi nhuận trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng, trong sáng, kể cả tôi cũng phải đóng tiền như hội viên bình thường”, ông cho biết tài chính CLB rất công khai và minh bạch. “Chúng tôi quy định: CLB sẽ có 2 quỹ, gồm quỹ cho sinh hoạt CLB và quỹ từ thiện. Riêng quỹ từ thiện chỉ dùng vào việc làm công tác từ thiện , tuyệt đối không dùng làm việc khác”, Chủ nhiệm CLB - Nhà báo Hoàng Xuân Quang chia sẻ về chủ trương hoạt động của CLB Golf Tân Sơn Nhất.

Tin chắc rằng, sau cột mốc đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của CLB cho đến thời điểm hiện tại thì trong tương lai, CLB sẽ phát triển và đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động cộng đồng ý nghĩa, thiết thực hơn.

Một số công trình từ thiện, hoạt động tình nguyện do CLB Golf Tân Sơn Nhất tổ chức và thực hiện:

- Trao 500 phần quà cho đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung năm 2016.

Nhà báo Hoàng Xuân Quang - Chủ nhiệm CLB Tân Sơn Nhất tận tay trao những chiếc chăn ấm cho người dân miền Trung bị thiệt hại vì lũ lụt năm 2016.
Anh Nguyễn Văn Chương - Tổng thư ký CLB Tân Sơn Nhất rất năng nổ trong việc trao quà cho bà con.
Những người dân vui vẻ nhận những món quà tuy không quá lớn nhưng ấm áp tình thương của các thành viên CLB Tân Sơn Nhất.

- Khành thành cầu Vĩnh Lạc 1

Ban chủ nhiệm CLB Tân Sơn Nhất cùng nhóm thiện nguyện Từ Tâm và công ty nhựa Tiền Phong tổ chức khành thành câu cầu Vĩnh Lạc 1 ở huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre và ngày 19/8/2018.
Anh Nguyễn Văn Chương - Tổng thư ký CLB Tân Sơn Nhất vinh hạnh bước những bước đầu tiên trên chiếc cầu mới.
Lễ cắt băng khánh thành cây cầu Vĩnh Lạc 1 được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre.

- Khánh thành cầu Vĩnh Lạc 

Bà con xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đã có mặt từ rất sớm để tới điểm khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí.
Ban chủ nhiệm và các thành viên CLB Tân Sơn Nhất chụp hình lưu niệm cùng các y, bác sĩ đã tham gia buổi thiện nguyện.
CLB Tân Sơn Nhất đã phối hợp cùng địa phương đã xây dựng thành công cầu dân sinh giúp cho bà con ấp Phú trạch 2, xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ cầy Nam, Bến Tre.
Tại lễ khánh thành ngày 6/5/2018 đông đảo bà con địa phương đã đến chúc mừng sự kiện và tham gia đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí của đoàn bác sỹ tình nguyện bệnh viện Quận 11, TP. HCM.
Lễ cắt băng khành thành diễn ra vô cùng trang trọng.

Mới đây, 02 căn nhà tình thương đã được CLB Golf Tân Sơn Nhất trao tặng tại Gò Công, tỉnh Tiền Giang để củng cố thêm đời sống cho những hộ nghèo khó khăn tại địa phương này. 

Đại diện Ban lãnh đạo UBND Phường 2 Thị xã Gò Công trao thư cám ơn cho lòng hảo tâm của CLB Golf Tân Sơn Nhất.
Ngôi nhà tình thương đầu tiên được trao tặng.
Người dân địa phương rất vui mừng trước nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ đời sống các hộ dân nghèo của CLB.