Chương trình huấn luyện Luật golf 2019: Bước tiến mới của golf Việt

Trong 2 ngày 18 và 19/11, CLB Trọng tài golf Việt Nam (VGR) phối hợp cùng sân golf Tân Sơn Nhất tổ chức Chương trình huấn luyện Luật Golf 2019 để phổ biến những thay đổi mới trong luật golf.

Luật golf 2019 sau khi được công bố đã thu hút được sự chú ý mạnh mẽ và nhận được sự đồng thuận của đông đảo cộng đồng golfer. Chính vì những lí do này, CLB Trọng tài golf Việt Nam (VGR) đã phối hợp cùng sân golf Tân Sơn Nhất tổ chức Chương trình huấn luyện Luật Golf 2019 để phổ biến những thay đổi mới trong luật golf.

Những thành viên thuộc CLB Trọng tài Golf Việt Nam.
Gần 50 thành viên tham dự gồm các trọng tài golf đến từ các tỉnh thành, các nhà quản lý sân, điều hành sân, marshall sân Tân Sơn Nhất và các golfer yêu thích luật golf đã tham gia vào chương trình huấn luyện diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/11, trong đó tập trung nói về lý thuyết trước khi ra sân thực hành.

Chương trình huấn luyện Luật Golf 2019 được tổ chức nhằm giúp các trọng tài và những người có nghề nghiệp liên quan đến hoạt động golf hiểu rõ về các điều luật mới sẽ được áp dụng từ đầu năm 2019. Trước đó, tổ chức R&A đã phát hành Luật Golf 2019 vào ngày 12/09 với nhiều thay đổi cùng việc giảm số điều luật xuống còn 24 thay vì 34 như bộ luật cũ.

Nhãn

Theo ông Vũ Nguyên - Chánh văn phòng Hiệp hội Golf Việt Nam, nhiệm vụ của VGR khi tổ chức chương trình huấn luyện này chính là giúp phát triển sự hiểu biết luật golf tại Việt Nam, khởi đầu từ các thành viên của CLB. "Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, bộ luật 2019 sẽ chính thức được áp dụng. Vì thế, đây sẽ là một cuộc cách mạng về luật trong việc lan tỏa sự hiểu biết này rộng rãi đến toàn bộ cộng đồng yêu golf".

Ông Dương Quang Huy - Giám đốc Điều hành tại sân golf Tân Sơn Nhất.

Ông Dương Quang Huy - Giám đốc Điều hành tại sân golf Tân Sơn Nhất cho biết: "Đây là lần đầu tiên CLB Trọng tài Golf Việt Nam(VGR) thực hiện buổi tập huấn về luật golf mới dành cho các trọng tài golf cùng một số golfer khách mời. Chúng tôi nhận thấy chương trình này là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển golf Việt và mong muốn những thành viên đã tham gia sẽ nắm được cơ bản những thay đổi trong Luật golf 2019. Đồng thời, VGR cũng đã lên lộ trình huấn luyện từ năm 2019. Cụ thể, sau khi R&A chuyển các tài liệu, đề thi về Việt Nam thì chúng tôi sẽ tổ chức một buổi thi nhằm giúp các trọng tài nắm vững kiến thức hơn".

Đội ngũ giảng viên tại Chương trình Huấn luyện Luật golf 2019.

Ngoài việc tập huấn lý thuyết, chương trình huấn luyện còn gắn liền với thực tiễn bằng buổi ra sân dựng và xử lý những tình huống liên quan đến sự thay đổi trong luật golf, theo đó giúp những người tham gia hiểu rõ hơn về những kiến thức vừa được truyền đạt.

Trọng tài Trần Trọng Đăng Khoa hướng dẫn áp dụng luật thực tế trên sân.
Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi và hào hứng, các thành viên tham dự liên tục đặt những câu hỏi hay để củng cố và hiểu sâu hơn những điều luật mới.

Nhờ vào sự hướng dẫn tận tình bởi những giảng viên có trình độ và nhiệt huyết đến từ VGR, tất cả nội dung lý thuyết bằng tiếng Anh cùng những tình huống thực địa được trình bày rất dễ hiểu để giúp mọi người nắm rõ hơn và giải tỏa thắc mắc xung quanh các luật golf mới.

Golfer Nguyễn Hoàng Minh.

Nguyễn Hoàng Minh - một golfer tham dự Chương trình huấn luyện chia sẻ: "Đây là lớp huấn luyện đầu tiên giúp các trọng tài golf tại Việt Nam có thể nắm bắt kĩ càng những thay đổi mới của Luật golf 2019 và phổ biến lại cho golfer. Trải qua 2 ngày học tại đây, tôi nhận thấy Luật golf 2019 có rất nhiều thay đổi và đều mang lại lợi thế cho golfer, giúp cuộc chơi diễn ra nhanh và thuận lợi  hơn".

Bên cạnh đó, sân golf Tân Sơn Nhất cũng có sự chuẩn bị chu đáo và đầy đủ để góp phần giúp chương trình diễn ra thuận lợi. Ngoài ra, sự tập trung cao độ từ phía những người tham gia cho thấy tinh thần ham học hỏi và thái độ nghiêm túc trước việc áp dụng những thay đổi mới trong luật golf kể từ đầu năm sau.

Giải Golf 4G Bắc Giang Lần Thứ II năm 2018 thành công tốt đẹp