Chức vô địch U.S. Open 2019 mang đến kỷ lục thú vị cho hãng Wilson

Với việc xuất sắc giành chiến thắng ở sự kiện major thứ ba trong năm, Gary Woodland đã giúp hãng gậy golf Wilson Golf kéo dài kỷ lục đã có từ thập niên 1920.

“Sở hữu nhiều chiến thắng major hơn bất kỳ hãng nào khác” là câu tagline quen thuộc trong nhiều quảng cáo của thương hiệu Wilson Golf nhiều năm qua. Dòng chữ này càng có ý nghĩa hơn khi mới đây, golfer đại diện của hãng Gary Woodland đã giành chức vô địch U.S. Open 2019.

Trên thực tế, dòng sản phẩm của Wilson được chú ý nhiều nhất và góp phần giúp các golfer vô địch major chỉ nằm ở mảng gậy sắt. Dù kém tiếng hơn so với những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như TaylorMade hay Titleist, nhưng những cây gậy sắt của Wilson lại thường gây tiếng vang ở nhiều giải major, đặc biệt là sau khi huyền thoại Gene Sarazen được chọn làm golfer đại diện của hãng vào năm 1922.

Gary Woodland sử dụng bộ gậy sắt Wilson Staff Model Blades (3-PW) khi thi đấu ở U.S. Open 2019. (Ảnh: Getty Images)

Ngay sau khi nhận hợp đồng tài trợ, Sarazen đã vô địch hai sự kiện major U.S. Open và PGA Championship trong cùng năm. Trong tám danh hiệu major đầu tiên của Wilson, golfer sở hữu 39 chức vô địch PGA Tour đóng góp tới bảy lần. Ông tiếp tục gắn bó với trang bị của hãng này cho đến tận khi qua đời vào năm 1999.

Trước sự kiện U.S. Open 2019, gậy sắt của Wilson đã đem về cho hãng 61 danh hiệu major. Trong đó lần cuối đến từ chức vô địch PGA Championship 2008 của Padraig Harrington, một golfer đại diện lâu năm của hãng. Con số 61 này càng ấn tượng hơn khi Wilson luôn có trang bị thắng ít nhất một giải major trong khoảng thời gian 10 năm, bắt đầu từ thập niên 1920.

Woodland cho biết anh bắt đầu thử nghiệm gậy sắt của Wilson kể từ tháng 12 năm ngoái trước khi trở thành golfer đại diện của hãng. (Ảnh: Andrew Redington)

Kỷ lục trên có nguy cơ bị chặn đứng trong thập niên 2010 khi trong suốt một thời gian dài hãng không có thêm chiến thắng major nào. Tuy nhiên ở thời điểm chỉ còn hai sự kiện major trong năm cuối cùng của thập niên này, Woodland bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi nổi bật như Brooks Koepka hay Justin Rose để đăng quang U.S. Open 2019.

Đây có thể được xem là một sự may mắn cho Wilson khi hãng chỉ mới ký hợp đồng tài trợ cho Woodland vào tháng 1 năm nay. Trước đó golfer này đang ở dạng “tự do” sau khi chia tay với Under Armour vào cuối năm 2018. Theo điều khoản của hợp đồng mới, anh bắt đầu chuyển sang dòng gậy sắt Staff Model Blades của Wilson.

Với chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp, golfer 35 tuổi góp phần giúp hãng Wilson “góp mặt” trong 62 danh hiệu major và tiếp tục kéo dài kỷ lục ấn tượng về mẫu gậy sắt của hãng này thêm ít nhất một thập kỷ nữa.

12 điều không nhiều người biết về tân vô địch U.S. Open