Chức vô địch British Masters sẽ thuộc về Eddie Pepperell?

Eddie Pepperell sẽ bước vào vòng chung kết British Masters với vị trí dẫn đầu ở 3 gậy cách biệt. Golfer 27 tuổi đang tìm kiếm danh hiệu European Tour thứ hai trong sự nghiệp của mình và suất tham dự Masters vào tháng 4 năm sau.

Eddie Pepperell đã kết thúc vòng 3 tại Walton Heath với 71 gậy, nâng tổng thành tích đến thời điểm này là 9 gậy dưới chuẩn. Bám đuổi phía sau với 3 gậy cách biệt là Jordan Smith, Alexander Björk (Thụy Điển), Julian Suri (Mỹ) và Julien Guerrier (Pháp),

Một chiến thắng vào ngày Chủ nhật này sẽ đưa Pepperell vào top 35 của thế giới và gần như sẽ giành được một vị trí tại giải Masters vào năm 2019. Theo đó, Top 50 golfer ở BXH cuối năm nay cũng sẽ đảm bảo một vị trí thi đấu tại Augusta National vào tháng Tư.

Pepperell từng nằm ngoài Top 500 trên BXH Thế giới vào tháng 5 năm trước, tuy nhiên, nhờ chiến thắng tại Qatar vào tháng 2 đầu năm nay cùng chức Á quân Scottish Open, Top 6 The Open đã giúp anh cải thiện vị trí trên bản đồ golf thế giới.

VĐV đến từ Oxford đã bắt đầu một ngày với 3 điểm dẫn trước và đã ghi được 1 birdie tại hố 4 par 4 và 1 eagle tại hố 11 par 5. Cùng nhóm thi đấu với anh là Smith và Matt Wallace cũng có ngày thi đấu tương tự. Cụ thể, Smith ghi birdie ở hố 12 ngay sau khi Pepperell trổ tài.

"Tôi nhớ cảm giác thoải mái khi trở thành người dẫn đầu ở Qatar và tôi cũng cảm thấy điều tương tự ngày hôm nay", Pepperell nói. “Tôi không thấy bất kỳ cảnh quay nào làm tôi sợ hãi và đã đến lúc tôi giành được chiến thắng một sự kiện khác. Thật là tuyệt khi dẫn trước với 3 gậy và giúp bản thân tôi luôn ở thế thượng phong. Tôi tin rằng mình sẽ chơi tốt hơn ở ngày Chủ nhật để tiếp tục ở vị trí số 1 và  khiến cuộc chơi của mọi người trở nên khó khăn hơn một chút".

Khi được hỏi về viễn cảnh chiến thắng một danh hiệu uy tín trên đất nhà, Pepperell nói thêm: “Khi bạn đang dẫn đầu bất kỳ giải đấu golf nào thì nó khá đặc biệt và thật khó khăn trong việc phân biệt chúng bởi tôi đang đắm chìm trong sự kiện này".

Ngôi sao của Ryder Cup - Tommy Fleetwood đã có ngày thi đấu khá khẩm hơn khi ghi được 70 gậy. Ở ngày thi đấu thứ 2, anh khiến không ít khán giả bất ngờ khi phải mất đến 77 gậy mới hoàn thành được 18 hố. Trong khi đó,  Justin Rose đã có một vòng đấu ổn định với 69 gậy.

BXH ngày thi đấu thứ 3 giải British Open

British Masters ngày thứ 2: Eddie Pepperell tiếp tục dẫn đầu, Tommy Fleetwood rơi khỏi Top 10