Christian Berg - Cậu bé 6 tuổi duy trì đam mê golf từ một bộ phim

  • Root
  • 05:00:00 19/05/2019

Bắt đầu biết đến golf khi mới 2 tuổi, golfer có dòng máu lai Christian Berg luôn giữ cho mình niềm đam mê với golf trước khi giành được thành tích đáng nhớ ở vòng loại khu vực U.S. Kids World Golf Championship vào đầu tháng 5 vừa qua.

Cảm hứng từ bộ phim “The Short Game”

Sinh ra ở một gia đình mà ai cũng có niềm đam mê với thể thao, thế nhưng so với những người anh em khác, cậu bé mang hai dòng máu Việt - Mỹ Christian Berg lại có niềm đam mê đặc biệt với golf khi còn nhỏ sau khi nhận món quà là bộ gậy golf bằng plastic từ người cha của mình.

Christian Berg (ngoài cùng bên phải) cùng gia đình.

Bắt đầu làm quen với golf từ lúc mới 2 tuổi dưới sự huấn luyện của cha mình và thi đấu ở một số giải trẻ khi đã lớn hơn, Christian gặp khá nhiều khó khăn do đa số các giải trẻ ở Việt Nam chỉ có bảng đấu dành cho trẻ từ 7 tuổi trở lên, đồng nghĩa em sẽ gặp một số bất lợi khi tham gia. Dù vậy chưa bao giờ cậu bé này nghĩ đến việc từ bỏ môn thể thao mình yêu thích.

Niềm cảm hứng của Christian với golf ngày càng được nung nấu nhiều hơn khi em có cơ hội xem The Short Game, bộ phim tài liệu nhiều cảm xúc nói về những trẻ em khoảng từ 7 đến 8 tuổi có cơ hội tranh tài ở U.S. Kids Golf World Championship - một trong những golf nghiệp dư danh giá dành cho các golfer nhí.

Đặc biệt hơn là đến hiện tại khi đã 6 tuổi, Christian đã xem bộ phim này đến… 24 lần và có thể sẽ còn tăng lên nhiều nữa trong tương lai. Trong tác phẩm điện ảnh này, cậu bé đặc biệt ấn tượng với tài năng 7 tuổi Allan Kournikova và có so sánh “trẻ con” rằng vì sao em không thể có danh hiệu nào dù cách biệt chỉ là 1 tuổi.

Chính từ lúc này, Christian đã bắt đầu tự định hướng mình sẽ đi theo con đường chuyên nghiệp và may mắn em đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ phía gia đình. Vì thế thay vì dành thời gian thưởng thức các bộ phim hoạt hình thú vị, em thường ra sân tập Him Lam để phát triển kỹ năng và học hỏi những điều hấp dẫn trên thảm cỏ xanh. Theo phụ huynh của Christian, lựa chọn ưu tiên của em luôn là chơi golf thay vì đi chơi bên ngoài như các bạn đồng trang lứa.

Giấc mơ của Christian hiện tại là được chơi ở Masters và nếu có thể sẽ giành được chiếc áo green jacket danh giá”, chị Geena Tú, mẹ của em chia sẻ. Cô cho biết người chồng của mình cũng thừa hưởng niềm đam mê golf từ ông nội của Christian và rất vui mừng khi cậu bé có chung sở thích.

Chuyến du đấu đầu đời

Chính từ cảm hứng từ The Short Game, Christian luôn ấp ủ hy vọng một ngày nào đó được tranh tài trên sân golf Pinehurst, một trong những địa điểm xuất hiện trong bộ phim.

Tất nhiên cơ hội tốt nhất là việc giành quyền tham dự vòng chung kết U.S. Kids Golf World Chapionship và để làm được điều đó, các golfer nhí phải đi qua con đường vòng loại tại các giải khu vực thuộc hệ thống này. Trong quá khứ nhiều “hạt giống” ở Việt Nam như Đặng Quang Anh, Trần Lam,… cũng từng thi đấu ở những sự kiện tương tự.

Christian Berg thi đấu ở vòng loại U.S. Kids Golf World Championship tại Philippines. (Ảnh: NVCC)

Sau quá trình tìm kiếm, gia đình của Christian tìm thấy một sự kiện vòng loại ở Philippines diễn ra vào đầu tháng 5 vừa qua (US Kids Golf World and Teen World Championships Philippine International Qualifiers 2019) và quyết định hỗ trợ em đăng ký tham gia, đồng nghĩa với cậu bé sẽ có chuyến xuất ngoại để thi đấu đầu tiên. Đến với cuộc thi này, em và gia đình đều coi đó như một sự kiện để thử sức và thỏa mãn niềm đam mê chứ không quan trọng đến việc thắng thua.

Kết quả vòng loại U.S. Kids Golf World Championship tại Philippines. Christian Berg là golfer duy nhất đến từ Việt Nam và giành ngôi Á quân bảng Boys 6 and Under.

Thi đấu ở bảng dành cho các golfer từ 6 tuổi trở xuống, Christian cho thấy tiềm năng của mình không kém cạnh so với những bạn đồng trang lứa trên thế giới. Trong 3 ngày thi đấu ở bảng Boys 6 and Under, em đã tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ khi trở thành người có kết quả tốt nhất bảng ở vòng 2. Chung cuộc golfer duy nhất đến từ Việt Nam ở giải lần này đã giành ngôi Á quân bảng Boys U6 với thành tích 137 gậy (46-44-47).

Christian Berg cùng huy chương em giành được ở vòng loại U.S. Kids Golf World Championship ở Philippines.

Việc thi đấu thành công ở giải vừa qua dù ở độ tuổi rất bé là một dấu ấn khá đáng nể và chắc chắn sẽ là động lực để Christian giữ lửa cho niềm đam mê và quyết tâm hơn khi trở về tranh tài ở các giải trong nước. Hiện tại Christian vẫn đang hăng say tập luyện từng ngày và có thể trong tương lai golf nước nhà sẽ có thêm một gương mặt đầy thú vị.

Vũ Phương – Đam mê golf và truyền cảm hứng cho cả gia đình