Chris Crisologo và María Ferrnanda Escauriza giành chiến thắng giải golf nghiệp dư lại Chile

Golfer người Canada Chris Crisologo và María Ferrnanda Escauriza của Paraguay đã vừa giành được danh hiệu vô địch tại giải South American Amateur tổ chức tại Chile.

Giải đấu nghiệp dư này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2006 bởi The R&A, dành cho cả golfer nam và nữ. Giải đấu đăng cai từ ngày 8/1/2019 tại sân Los Leones Golf Club, Santiago, Chile và vừa kết thúc vào ngày 13/1/2019.

Crisologo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu vô địch của mình tại Argentina vào năm ngoái. Anh đã vượt qua tay golf người Costa Rica – Luis Gagne để mang về danh hiệu thứ hai liên tiếp để giành được suất tham dự giải European Amateur Championship sẽ diễn ra vào tháng 6 tại Áo.

Chris Crisologo.

Sau khi giành chiến thắng, golfer trẻ tuổi này chia sẻ với báo chí và truyền thông: “Đây là một chiến thắng thực sự đặc biệt đối với sự nghiệp của tôi. Quả là một đặc ân lớn khi được tiếp tục tham dự giải đấu này, tôi đã có một cuối tuần rất nhiều cảm xúc. Kết quả này thật đáng mừng".

Về phía sự kiện golf của nữ, María Ferrnanda Escauriza đã có một chiến thắng ngoạn mục với điểm kết quả vượt trội hơn hẳn những golfer khác với số điểm -12 gậy – cô là người duy nhất có số gậy âm trong cả 4 vòng chơi. Escauriza sẽ tiếp tục luyện tập để tranh đấu tại giải European Ladies Amateur Championship tại Anh vào tháng 7 sau khi đạt danh hiệu vô địch tại Chile.

Escauriza – nhà vô địch cúp nghiệp dư Nam Mỹ 2019 cho biết: “Tôi rất hài lòng với phần thể hiện của mình bởi tôi đã chơi ổn định trong suốt cả 4 vòng đấu. Quả thực tôi đang rất vui mừng với chiến thắng này”.

Trò chuyện năm mới cùng golfer LPGA Tour - Jessica Korda