Chơi golf bao lâu để xuống được Single Handicap?

Đối với một golfer, để đạt single handicap có thể coi là một dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp. Hãy cùng GolfNews lắng nghe chia sẻ của những golfer nổi bật có single handicap tại Việt Nam.

1. Andrew Hùng Phạm

Andrew Hùng Phạm có thể nói là một single handicap nổi bật tại làng golf Việt Nam. Anh tiếp xúc với golf từ năm 1999, khi đó đã 36 tuổi.  Do công việc liên quan đến những đối tác Hàn Quốc nên anh có cơ hội được tiếp xúc với golf và đam mê môn thể thao này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Andrew Hùng Phạm đã “dấn thân” vào golf được hơn 18 năm và có Handicap 2 - một thành tích mà bất kì golfer nào nào cũng khao khát. “Tôi tham gia chơi golf được 1 năm thì tôi đã đạt được single Handicap. Trong 1 năm chơi golf tôi không đặt mục tiêu để đạt được single mà mục tiêu tôi đặt ra làm thế nào để ngày càng đánh tốt, và khi đó Handicap của tôi xuống lúc nào cũng không để ý”, anh chia sẻ.

Hiện tại, Andrew Hùng Phạm đang giữ vai trò Chủ nhiệm The Club - một CLB dành cho những golfer có single Handicap ở khu vực miền Nam. Đây cũng là nơi đào tạo, tập luyện nhằm tìm ra những đội hình mạnh nhất đi thi đấu các giải đồng đội trong nước.

2. Thái Trung Hiếu

Trong những gương mặt single đáng chú ý tại Việt Nam thì Thái Trung Hiếu là golfer có single handicap nổi bật nhất tại khu vực phía Bắc. Thuở ban đầu, anh tiếp xúc với bộ môn golf khi chỉ là một người hỗ trợ cho các CLB golf tại Hà Nội.

Tuy lúc đó kinh tế là điều khó khăn nhất để tiếp xúc với môn thể thao "quý tộc" này. Nhưng với sự nỗ lực không ngừng của bản thân và lòng đam mê bộ môn golf vô hạn, có thời điểm Thái Trung Hiếu đã đạt điểm handicap 0.0 trên VHandicap và liên tiếp gặt hái nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước.

“Tôi bắt đầu chơi golf từ 2005 và sau 3 năm thì về HDCP single. Score tốt nhất đáng nhớ nhất là 65 gậy sân FLC Hạ Long. Một trận đấu hay và khó quên, ghi được 5 điểm birdie liên tiếp. Lần đầu làm được chuyện đó và khó để lặp lại”. Anh chia sẻ.

3. Nông Trung Hiếu

Nông Trung Hiếu là gương mặt không xa lạ với những người yêu golf ở Việt Nam, đặc biệt ở khu vực phía Nam khi anh tham dự VGA Union Cup từ năm 2017. Trước đó anh lần đầu làm quen với golf vì công việc liên quan tới môn này vào khoảng năm 2004.

Ảnh: Nguyễn Quang Thắng

Sau nhiều năm rèn luyện trên nhiều sân và giải đấu, đặc biệt là giai đoạn tập luyện nghiêm túc từ năm 2010, đến khoảng giữa năm 2011 Nông Trung Hiếu chính thức vào nhóm golfer có single handicap. Hiện tại anh đang có handicap 2.

Trong suốt quãng thời gian thi đấu, score nhớ nhất của anh đến từ sân Cam Ranh khi tham dự giải VĐQG, đạt thành tích 71 gậy. "Đây là điều ngoài mong đợi, vì giải đấu lớn nên rất nhiều áp lực nhưng khi kết thúc vòng đấu với 71 gậy thì tôi thấy rất vui và hạnh phúc", anh nhớ lại.

4. Nguyễn Tuấn Anh

Bắt đầu chơi golf từ năm 2008, chỉ sau 2 năm, Nguyễn Tuấn Anh đã hạ handicap của mình xuống single và hiện tại đang ở mức 6.9. Golfer từng khoác áo miền Nam tham dự VGA Union Cup luôn được biết đến như một người chơi có phong cách tấn công mạnh mẽ cùng những cú phát bóng ổn định.

Ảnh: Nguyễn Quang Thắng

"Để đạt mức single, bạn cần phải luyện tập thật đều. Bản thân tôi trước đây cũng luôn đặt mục tiêu đạt single handicap vì đó là một cột mốc quan trọng đối với người chơi môn này. Việc đạt single cũng giúp tôi cảm thấy tự tin vào khả năng của mình", anh chia sẻ.

Khi được hỏi về scorecard đáng nhớ nhất của mình, Nguyễn Tuấn Anh nhớ đến kết quả 70 gậy mà mình ghi được trên sân Thủ Đức khi ở ngày hôm đó anh đã tạo ra chuỗi birdie-eagle-birdie-birdie chỉ trong 4 hố đầu tiên, do đó khiến anh cảm thấy rất vui và phấn khởi.

5. Nguyễn Thị Ngọc Dung

Nhắc tới golfer có single Handicap ở Việt Nam thì số lượng golfer nam lại chiếm đông đảo, nhưng đối với golfer nữ có Handicap single thì lại rất ít. Một trong số đó là golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung, chị có Handicap 4 và sở hữu một danh sách dài các thành tích ấn tượng từ năm 1999 đến nay.

Xuất phát điểm từ một caddie của sân golf Sông Bé từ năm 1994. Cầm gậy chơi golf từ năm 1996, nhưng chị thực sự bị cuốn hút với bộ môn golf từ năm 1999 khi chị là 1 trong 3 đại diện của Việt Nam tham dự SEA Game 1999 tại Brunei.

Có thể nói chị Nguyễn Thị Ngọc Dung là một trong những golfer nữ đầu tiên của Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành tích tại các giải golf trong nước. Trong những lần ra sân của chị thì đáng nhớ nhất là vòng golf 69 gậy tại sân golf Sông Bé.

"Golf nói chung và các môn thể thao nói riêng thì mỗi ngày thi đấu sẽ cho ta cảm giác hưng phấn. Ngày hôm đó khi thi đấu tôi có 4 birdie và 1 bogey, khi biết được kết quả tôi đã rất vui và đã biết được khả năng của mình tới đâu". Chị Dung chia sẻ.

Bản tin Golfnews 360 - Kỳ 70